Cả nước ngày nắng, chiều tối mưa dông nhiều nơi

Chiều tối và đêm Nam Bộ có mưa dông giải nhiệt - Ảnh: Báo Nhân dân

Podcast: Người cao tuổi uống sữa như thế nào tốt cho sức khỏe?

Suy thận ở người già: Tại sao lại nguy hiểm?

Bệnh viện nào ở miền Bắc tiêm nội nhãn võng mạc đái tháo đường?

Đang uống thuốc Tây trị bệnh mạch vành, dùng thêm thảo dược được không?

Dự báo, trong đêm 4/5, khu vực phía Đông Bắc Bộ, Lào Cai, Yên Bái, Hòa Bình, Bắc và Trung Trung Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 15-30mm, có nơi trên 60mm (mưa tập trung vào chiều tối và đêm).

Cùng thời gian, khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 20-40mm, có nơi trên 70mm. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Mưa lớn cục bộ có khả năng gây ra lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc và tình trạng ngập úng tại các vùng trũng, thấp.

Sang ngày 5/5, hầu hết các khu vực trên cả nước đều có nắng, vài nơi nắng nóng gay gắt. Người dân hạn chế đi ra ngoài trời, nhất là trong khoảng thời gian từ 10h đến 16h. Nếu bắt buộc phải đi cần mặc áo dài tay, thoa kem chống nắng, đeo kính râm, đội mũ...

Dự báo thời tiết cả nước đêm 4/5 và ngày 5/5:

Phía Tây Bắc Bộ

Nhiều mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, riêng Lào Cai, Yên Bái và Hòa Bình có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to; Ngày có mây, trời nắng. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ : 22-25 độ, có nơi dưới 21 độ.

Nhiệt độ cao nhất từ : 29-32 độ, có nơi trên 32 độ.

Phía Đông Bắc Bộ

Nhiều mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to; ngày nắng gián đoạn. Gió đông nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ : 22-25 độ, vùng núi có nơi dưới 21 độ.

Nhiệt độ cao nhất từ : 28-31 độ

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế

Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to; Ngày nắng. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ : 24-27 độ.

Nhiệt độ cao nhất từ : 30-33 độ.

Đà Nẵng - Bình Thuận

Có mây, phía Bắc chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to, ngày nắng; phía Nam chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; Ngày nắng, có nơi nắng nóng. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ : 26-29 độ.

Nhiệt độ cao nhất từ : 31-34 độ, có nơi trên 35 độ.

Tây Nguyên

Có mây, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều và tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ : 21-24 độ.

Nhiệt độ cao nhất từ : 28-31 độ.

Nam Bộ

Có mây, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều và tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ : 25-28 độ.

Nhiệt độ cao nhất từ : 31-34 độ, có nơi trên 34 độ.

Hà Nội

Nhiều mây, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối và đêm có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to. Gió đông nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ : 23-25 độ.

Nhiệt độ cao nhất từ : 29-31 độ.

***Cập nhật lúc 16h40 ngày 4/5 theo Bản tin dự báo của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia. Tham khảo thêm tại website của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia để có thông tin dự báo thời tiết cập nhật nhất.

Lê Tuyết (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội