Suy thận ở người già: Tại sao lại nguy hiểm?

Suy thận ở người già là tình trạng suy giảm chức năng ở thận

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Thận Vương Platinum

Dùng TPCN Ích Thận Vương có giúp giảm độ suy thận không?

TPCN Ích Thận Vương có giúp phòng ngừa suy thận khi mắc đái tháo đường?

TPCN Ích Thận Vương có giúp phòng ngừa suy thận do sỏi thận?

Tại sao suy thận dễ gặp ở người cao tuổi?

Suy thận ở người già, đặc biệt ở tuổi ngoài 65, có thể là do quá trình lão hóa tự nhiên liên quan đến tuổi tác.

-  Người già có nguy cơ mắc các vấn đề sức khỏe như đái tháo đường, tăng huyết áp, bệnh mạch vành. Những bệnh lý này có thể làm tổn thương cho các mạch máu tại thận, gây ra sự suy giảm chức năng của thận.

- Người cao tuổi thường được kê toa nhiều loại thuốc để điều trị các bệnh lý liên quan đến tuổi tác. Những loại thuốc này có thể gây ra các tác dụng phụ, ảnh hưởng đến chức năng thận và dẫn đến suy thận.

- Tuổi cao khiến khả năng vận động giảm. Kết hợp với có chế độ ăn uống không tốt, nhiều người cao tuổi có nguy cơ béo phì và mắc các bệnh tim mạch, tăng gánh nặng cho thận.

Suy thận ở người cao tuổi thường không gây ra triệu chứng rõ ràng, rất dễ nhầm lẫn với dấu hiệu tuổi tác như: Mệt mỏi, khó thở, giảm cân, tiểu nhiều hơn hoặc ít hơn bình thường, tiểu đêm và tiểu không kiểm soát, khó chịu, buồn nôn, đau lưng...

Điều trị suy thận ở người cao tuổi như thế nào?

Các phương pháp điều trị thường được áp dụng cho người cao tuổi bị suy thận là:

Thay đổi lối sống

Thay đổi lối sống là phương pháp quan trọng nhất để phòng ngừa và điều trị suy thận ở người tuổi cao. Các biện pháp thay đổi lối sống bao gồm:

- Tập thể dục đều đặn các bài tập nhẹ nhàng như yoga, đi bộ...

-  Ăn uống lành mạnh: Giảm natri và protein, ăn nhiều rau củ và trái cây, hạn chế đường cũng như chất béo.

- Hạn chế uống rượu và hút thuốc lá.

Dùng thuốc

Người mắc bị suy thận có thể được kê đơn thuốc để kiểm soát huyết áp, đường huyết, cholesterol, thuốc lợi tiểu giảm phù, thuốc sắt để giảm thiếu máu...

Chạy thận nhân tạo

Nếu suy thận nghiêm trọng, bác sĩ sẽ chỉ định chạy thận nhân tạo. Phương pháp này sử dụng máy lọc thận để lọc máu và loại bỏ các chất độc hại khỏi cơ thể.

Ghép thận

Khi được thay thế, thận mới có thể hoạt động và loại bỏ các chất độc hại khỏi cơ thể. Nguồn thận hiến có thể từ người đã qua đời hoặc từ người sống. Tuy nhiên, với người cao tuổi, cần được cân nhắc kỹ càng do ghép thận khá phức tạp, có nguy cơ thải ghép và đòi hỏi quá trình phục hồi sau phẫu thuật.

Giải pháp thảo dược hỗ trợ điều trị suy thận ở người già

 

Hiện nay, để tăng cường chức năng thận, hỗ trợ điều trị bệnh, người suy thận còn có thể kết hợp dùng sản phẩm có nguồn gốc từ thảo dược. Nổi bật trong số đó là thực phẩm bảo vệ sức khỏe chứa thành phần chính dành dành.

Dành dành là thảo dược đã được nghiên cứu có tác dụng làm tăng đáng kể các biểu hiện của yếu tố kích thích sinh mạch máu và giảm mức độ thiếu oxy - yếu tố gây cảm ứng-1α thông qua cơ chế tăng sản xuất hormone erythropoietin, chống xơ hóa thận, giảm tổn thương thận thông qua cơ chế giảm đường huyết, giảm acid uric, giảm stress oxy hóa.

Sản phẩm chứa thành phần chính là dành dành kết hợp với các thảo dược và hoạt chất quý khác như: Mã đề, đan sâm, hoàng kỳ, linh chi đỏ, râu mèo, L-carnitine, coenzyme Q10... bào chế theo công nghệ lượng tử tiên tiến giúp chiết xuất tối đa hàm lượng hoạt chất có tác dụng toàn diện, giúp hỗ trợ tăng cường chức năng thận thông qua:

- Bổ sung dưỡng chất và  hỗ trợ tăng cường chức năng thận.

- Hỗ trợ tăng tái tạo hồng cầu.

- Hỗ trợ tăng đào thải chất độc hại ra khỏi cơ thể.

Theo khảo sát của Tạp chí Kinh Tế Việt Nam 2021, có tới 92,9% người dùng hài lòng hoặc rất hài lòng khi sử dụng sản phẩm có chứa các thành phần trên. Mới đây, sản phẩm còn vinh dự nhận được Giải thưởng “Thương hiệu mạnh Quốc gia 2024”. Đây là minh chứng khẳng định chất lượng sản phẩm cũng như sự tin tưởng từ chính người tiêu dùng.

Khánh Vy

 

Tiếp thị bởi Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu.

Địa chỉ: 171 Chùa Láng - Phường Láng Thượng - Quận Đống Đa - Hà Nội

ĐT: 024.38461530 - 028.62647169

Số GPQC: 01502/2019/ATTP-XNQC

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

* Sản phẩm được bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tiết niệu