Đức Pháp Vương Drukpa thăm chính thức Việt Nam

Ngay từ sáng sớm, hàng nghìn tăng ni, phật tử với biểu ngữ, ảnh, cờ, hoa trên tay đã tập chung tại sân bay để chào mừng ngài đến thăm Việt Nam. Đáp lại tình cảm nồng hậu mà các tăng ni, phật tử và người dân Việt Nam đã dành cho mình, Đức Pháp Vương luôn nở nụ cười rạng rỡ và những cử chỉ thân thiện như ôm vai, trao khăn an lành để tỏ lòng cảm ơn với đoàn người đón tiếp.

Đức Pháp Vương cùng đoàn đại biểu “Truyền thừa Drukpa” tại sân bay Nội Bài
Đức Pháp Vương cùng đoàn đại biểu “Truyền thừa Drukpa” tại sân bay Nội Bài

Đức Pháp Vương cùng đoàn đại biểu “Truyền thừa Drukpa” tại sân bay Nội Bài
Đức Pháp Vương luôn nở nụ cười rạng rỡ và những cử chỉ thân thiện như ôm vai, trao khăn an lành để tỏ lòng cảm ơn với đoàn người đón tiếp.

Sau khi làm xong các thủ tục, Đức Pháp Vương đã dành gửi lời chia buồn sâu sắc đến Giáo Hội Phật giáo Việt Nam trước sự ra đi của Cố Đại Lão Hòa thượng Thích Trí Tịnh.

Chia sẻ với báo chí, Đức Pháp Vương cho biết: "Tôi rất vui mừng khi được trở lại Việt Nam, một đất nước có rất nhiều nhân duyên với cá nhân tôi nói riêng và với Truyền thừa Drukpa nói chung".

Đức Pháp Vương Gyalwang Drukpa được biết đến không chỉ bởi vai trò Lãnh tụ tâm linh đứng đầu “Truyền thừa Drukpa” mà còn được cả thế giới biết đến vì đã khởi xướng nhiều dự án và chương trình hành động nhân đạo vì một thế giới hòa bình, yêu thương, hòa hợp và an lạc tại nhiều quốc gia trên thế giới các năm qua.

Một số giáo pháp, kinh sách của Đức Pháp Vương được Truyền thừa Drukpa tại Việt Nam phát hành và giới thiệu qua các tủ sách kinh thánh gồm: “Hành trình tâm linh siêu Việt”; “Giác ngộ mỗi ngày”; “Bardo – Bí mật nghệ thuật sinh tử”; “Hợp nhất từ bi trí tuệ theo quan điểm Kim cương thừa”

Trong những ngày thăm Việt Nam, Đức Pháp Vương và đoàn đại biểu của Truyền thừa Drukpa sẽ cử hành Pháp hội quán đỉnh cộng đồng, Cầu nguyện Quốc thái dân an, Cầu siêu các liệt sĩ, đồng bào tử nạn, chia sẻ phật pháp tại Hà Nội, Nam Định, Vĩnh Phúc, Phú Thọ, Đà Nẵng, TPHCM…

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tâm thức