Dụng cụ cạo lưỡi, dùng như nào cho đúng?

Theo BS. Nguyễn Thị Tuyết Mai, Trưởng khoa khám, Bệnh viện Tai Mũi Họng Trung ương, không nên tự động cạo lưỡi vì khi cạo lưỡi với những dụng cụ có thể làm xây sát niêm mạc lưỡi.


Bên cạnh đó, có những người có thể có bệnh tiềm tàng mà không phát hiện ra, ví dụ những nhiễm trùng trong cơ thể thường bắt đầu từ môi khô và lưỡi bẩn. Ngoài ra, có thể có nấm lưỡi bắt đầu từ những gờ trắng ở lưỡi. Trong những trường hợp này nên đến bác sỹ để khám và điều trị đúng hướng, chứ không chỉ dùng mỗi dụng cụ để cạo lưỡi là khỏi Theo khuyến cáo của các chuyên gia, lưỡi luôn có thể di chuyển và nhờ vào quá trình tiết nước bọt liên tục nên có thể tự làm sạch mà không nhất thiết phải sử dụng đến dụng cụ cạo lưỡi.

Nếu bạn không đủ tự tin với hơi thở của mình thì có thể dùng thêm cách vệ sinh lưỡi sau:
- Dùng vài giọt chanh cho vào nước lọc rồi súc miệng sau khi ăn.
- Ăn 1/2 thìa mật ong.
- Dùng nước muối sinh lý súc họng thường xuyên vào buổi sáng và buổi tối mỗi ngày.

Cũng theo các chuyên gia, mảng bám trên răng có thể hình thành trong miệng của bất cứ ai và thường được hình thành trong vòng 24 giờ. Chính vì thế, mỗi ngày bạn nên đánh răng ít nhất từ 1 - 2 lần/ngày để ngăn ngừa việc hình thành những mảng bám. Đây cũng là cách tốt nhất để giữ cho hàm răng của bạn luôn chắc, khỏe và hạn chế tới mức thấp nhất nguy cơ bị mắc các bệnh về răng.
doandoan
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp