Đừng quên vaccine cúm cho người lớn!

Chính phủ Hoa Kỳ khuyến cáo tiêm ngừa cúm hàng năm phải được thực hiện cho tất cả mọi người từ 6 tháng tuổi trở lên. "Cách tốt nhất để bảo vệ bạn chống lại bệnh cúm là tiêm một chủng ngừa cúm", Giám đốc CDC, Tiến sĩ Tom Frieden cho biết, trước khi ông được tiêm mũi tiêm phòng cúm của mình.


Tiến sỹ Tom Frieden, Giám đốc CDC nhận mũi tiêm ngừa cúm của ông.

Tỷ lệ tiêm chủng cúm tại Hoa Kỳ với trẻ em dưới 5 tuổi là 70% trong khi đó con số này ở người lớn khỏe mạnh từ 18-64 tuổi chỉ chưa đầy 30%. Và nhóm người lớn này cũng chiếm tỷ lệ nhập viện vì cúm cao nhất. Điều này thật đáng ngạc nhiên vì nhóm người này là những người khỏe mạnh nhất trong xã hội.


Tiến sỹ Tom Frieden phát biểu về tầm quan trọng của vaccine cúm

CDC ước tính chỉ riêng Hoa Kỳ, cúm là nguyên nhân của 24000 ca tử vong mỗi năm. Căn bệnh tưởng như thông thường này đang thực sự là một vấn đề nghiêm trọng về Y tế.

Những mũi vaccine ngừa cúm cho phụ nữ mang thai sẽ giúp các trẻ nhỏ khi sinh ra được bảo vệ khỏi cúm trong vài tháng, Tiến sĩ Laura Riley, bác sỹ sản khoa củaBệnh viện đa khoa Massachusetts cho biết. Giám đốc của CDC, ông Frieden cho biết: “Đây là khoảng thời gian tốt để tiêm phòng cúm, trước khi mùa cúm đến vào tháng Giêng và tháng Hai”.
CTV11
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn