Dùng thuốc hen phế quản thường xuyên có gây tác dụng phụ?


Ảnh minh họa

Health+ xin được giải đáp thắc mắc của chị Thu Nga như sau:
Hen phế quản là bệnh mà khi điều trị không đúng hoặc không điều trị sẽ diễn tiến nặng theo thời gian. Diễn tiến nặng của hen phế quản có thể được biểu hiện như lên cơn hen thường xuyên hơn và có thể gây những biến chứng nguy hiểm. Việc dùng thuốc cắt cơn hay thuốc dự phòng đều cần có sự chỉ định và hướng dẫn của bác sỹ điều trị hoặc những người có chuyên môn. Bởi, tất cả các thuốc điều trị hen hiện nay, dù ít hay nhiều, đều có thể gây ra tác dụng phụ cho cơ thể. Trong các dạng thuốc sử dụng cho bệnh hen phế quản thì thuốc xịt phế quản qua đường họng, mũi là tương đối an toàn so với thuốc uống hay chích có dùng hoạt chất. Vì thế, chị có thể sử dụng thuốc dạng xịt nhưng nên nhớ súc họng thật kỹ sau khi xịt thuốc.

Với phụ nữ bị hen phế quản, trong quá trình điều trị bệnh vẫn có thể mang thaisinh con như người bình thường. Tuy nhiên, trước khi có dự định mang thai, chị nên tham vấn bác sỹ điều trị kỹ càng. Trong thai kỳ, chị cũng cần hết sức thận trọng khi dùng thuốc trong ba tháng đầu và ba tháng cuối của thai kỳ.

Chúc chị luôn vui khỏe!

linhly
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị