Dùng vi khuẩn để buộc tội hiếp dâm

Tội phạm hiếp dâm ngày càng thông minh hơn khi sử dụng bao cao su

Báo động: Vi khuẩn ở xung quanh ta

Chủng vi khuẩn có lợi cho sức khỏe con người

Vi khuẩn từ bồn cầu... tới miệng người

Vi khuẩn H.pylori làm tăng nguy cơ mắc đái tháo đường

Hàng loạt học sinh bị sốt, đau bụng do vi khuẩn gây viêm dạ dày

Những kẻ có ý định tấn công tình dục, hiếp dâm đang ngày càng trở lên “thông minh” hơn bằng cách sử dụng bao cao su và không để lại dấu vết nào. Sau những cuộc tấn công như vậy, những bằng chứng về ADN là rất khó để thu thập.

Một lựa chọn khoa học mới đã được đưa ra: Quần thể vi khuẩn sống trên vùng lông mu của một cá nhân sẽ tố cáo hắn ta có phạm pháp hay không. Các nhà nghiên cứu đã khám phá ra tính đặc trưng của quần thể vi khuẩn này. “Đây là một phương pháp mới để chứng minh hành vi phạm tội trong trường hợp không thể tìm kiếm được một mẫu ADN nào khi kẻ phạm tội sử dụng bao cao su” – Tiến sỹ Silvana - Đại học Murdoch, Australia, tác giả chính của nghiên cứu cho biết.

Bằng cách xác định ADN của từng loại vi khuẩn sống trên lông mu và các mẫu da người, họ có thể xây dựng lên một bức tranh về ADN đặc trưng của quần thể vi khuẩn đại diện cho từng người. Mặc dù các loại vi khuẩn này sẽ trộn lẫn trong quá trình quan hệ tình dục nhưng nó sẽ trở lại cân bằng sau 18 giờ.

Nghiên cứu này giúp cho các nhà khoa học thành lập hồ sơ vi khuẩn, giống như các hồ sơ ADN đã được ứng dụng cách đây 25 năm về trước. Hồ sơ cá nhân này là duy nhất cho từng người và cho bất kỳ ai.

Hệ thống vi khuẩn trên lông mu “dày đặc” hơn so với các nơi khác: Trung bình 73 loài ở nam và 76 loại ở nữ. Tuỳ vào đặc điểm cơ thể từng người, số lượng của mỗi loại rất khác nhau và tạo thành một quần thể cân bằng. Khi có quan hệ tình dục xảy ra, sự cân bằng này sẽ bị phá vỡ. Các nhà khoa học tin rằng họ đã tìm ra được “dấu ấn” riêng của mỗi người nhờ các loại vi khuẩn này.
Tiêu Thạch H+ (theo medicaldaily)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn