Dưới 20% trẻ được nuôi hoàn toàn bằng sữa mẹ

Chương trình được Bộ Y tế phối hợp với Quỹ Nhi đồng Liên hiệp quốc và Tổ chức Y tế Thế giới tổ chức ngày 1/8/2014.

Mục tiêu của sự kiện này nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng về tầm quan trọng của sữa mẹ và kêu gọi cộng đồng chung tay cùng ngành y tế đẩy mạnh các hoạt động bảo vệ, khuyến khích và hỗ trợ nuôi con bằng sữa mẹ.


Ông Nguyễn Viết Tiến, Thứ trưởng Bộ Y tế phát biểu tại buổi lễ

Theo kết quả điều tra mới nhất của Viện Dinh dưỡng quốc gia, tỷ lệ trẻ dưới 6 tháng tuổi được nuôi hoàn toàn bằng sữa mẹ chỉ đạt gần 20%. Tỷ lệ trẻ suy dinh dưỡng thể thấp còi là 30%. Theo đó, tỷ lệ trẻ ăn sữa bột, sữa công thức thay thế sữa mẹ trước 6 tháng tuổi đang ngày càng gia tăng. Số liệu năm 2013 cho thấy, các nhà sản xuất, kinh doanh sữa đã chi hơn 35 triệu USD cho việc quảng cáo sữa và các sản phẩm từ sữa cho trẻ dưới 5 tuổi và nằm trong top 5 ngành quảng cáo nhiều nhất tại Việt Nam.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Viết Tiến, Thứ trưởng Bộ Y tế cho biết: Trẻ được nuôi bằng sữa mẹ sẽ có nguồn kháng thể miễn dịch chống lại nhiều loại bệnh tật bởi được hưởng sức đề kháng, miễn dịch từ người mẹ truyền sang thông qua nguồn sữa. Các chất dinh dưỡng trong sữa mẹ có tỷ lệ tự nhiên phù hợp giúp trẻ dễ hấp thụ hơn. Để đẩy mạnh việc nuôi con bằng sữa mẹ trong 6 tháng đầu đời, chúng ta cần giúp các bà mẹ, gia đình, cộng đồng hiểu được những lợi ích của việc nuôi con bằng sữa mẹ cũng như rủi ro của việc nuôi dưỡng thiếu tự nhiên.

CTV4
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn