Mỗi ngày có hơn 40 người chết đuối

Mỗi ngày có hơn 40 người trên thế giới tử vong do đuối nước

Hai trẻ chết đuối thương tâm khi đi tắm suối

Quảng Ngãi: Đi câu cá, 2 học sinh chết đuối

Có đến 4-5 trẻ chết đuối mỗi ngày!

Quảng Nam : Hai học sinh chết đuối sau khi đi chơi 20/11 về

Cách dạy bơi cho con từ khi nhỏ

Thống kê cho thấy đuối nước cướp đi hơn 372.000 sinh mạng mỗi năm, hơn một nửa trong số đó là dưới 25 tuổi. Trẻ em dưới 5 tuổi là nhóm có nguy cơ bị chết đuối cao nhất.

Các chuyên gia WHO nhận định, đuối nước là sát thủ thầm lặng của trẻ em, năm 2012, số trẻ em dưới 15 tuổi tử vong do đuối nước cao hơn nhiều so với bệnh sởi và bệnh lao.

Phần lớn các trường hợp chết đuối xảy ra tại các nước có thu nhập thấp và trung bình như Bangladesh, Campuchia, Trung Quốc, Ấn Độ, Philippines, Thái Lan và Việt Nam. Các khu vực có tỷ lệ chết đuối cao nhất bao gồm Châu Phi, Đông Nam Á và Tây Thái Bình Dương. Bên cạnh đó, các chuyên gia cảnh báo tỷ lệ chết đuối ở các nước có thu nhập cao vẫn chưa được thống kê đầy đủ.

Dạy cho trẻ các kỹ năng bơi an toàn và cứu trợ khi cần thiết

Tổng Giám đốc WHO, TS. Margaret Chan, nhấn mạnh rằng các quốc gia cần tăng cường phòng ngừa các trường hợp tử vong do đuối nước bằng các biện pháp sau:

-          Dạy cho trẻ các kỹ năng bơi an toàn và cứu trợ khi cần thiết.

-          Đào tạo cộng đồng cách giải cứu người đuối nước và sơ cứu.

-         Tạo lập môi trường nước an toàn: có rào chắn quanh ao, hố nước, rãnh nước chung quanh nhà ở và những nơi công cộng…

- Theo số liệu của Bộ Lao động - Thương binh & Xã hội (LĐ-TB&XH) năm 2014, Việt Nam là nước có tỷ lệ tử vong do đuối nước cao nhất khu vực và cao gấp 10 lần các nước phát triển, với khoảng trên 3.000 ca tử vong do đuối nước được ghi nhận mỗi năm.
- Trên 50% các trường hợp chết đuối xảy ra ngoài trời khi trẻ tắm ở ao, hồ, sông, suối và tắm biển không có người lớn đi kèm.
Kim Chi H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Yêu trẻ