Ebola: Nữ y tá Tây Ban Nha có dấu hiệu phục hồi

Cô Romero trong phòng điều trị Ebola ở bệnh viện Carlos III

Tây Ban Nha thành lập Ủy ban phòng chống Ebola

Ebola có thể đạt mốc 10.000 ca mắc một tuần

Thử nghiệm vaccine Ebola của Canada trên người

100 người Mỹ có nguy cơ mắc Ebola

Y tá bị nhiễm virus Ebola ở Mỹ là người gốc Việt

“Các vết nhiễm trùng của bệnh nhân đã bắt đầu được kiểm soát nhưng chúng tôi vẫn phải rất thận trọng”, ông Fernando Simon, quan chức cấp cao của Bộ Y tế Tây Ban Nha cho biết.

Sau khi được điều trị bằng kháng thể chống Ebola trong máu của người đã từng bị nhiễm bệnh, số lượng của virus Ebola trong cơ thể cô đã bắt đầu giảm bớt. Nữ y tá, cô Romero đã bắt đầu có ý thức và có thể trả lời được nhân viên y tế.

Teresa Romero là người Châu Âu đầu tiên nhiễm Ebola bên ngoài Tây Phi sau khi chăm sóc 2 linh mục Tây Ban Nha đã chết vì căn bệnh này. Các cơ quan y tế Tây Ban Nha đang điều tra nguyên nhân Romero nhiễm Ebola.

Một số phương tiên truyền thong của Tây Ban Nha cho biết cô đang được sử dụng kết hợp một loại thuốc có tên là Zmab của Tập đoàn dược phẩm Tekmira, Canada – Tập đoàn sản xuất Zmapp. Mặc dù Chính quyền Tây Ban Nha chưa xác nhận thông tin này, nhưng một nguồn tin y tế cho biết Zmab đã có mặt tại Tây Ban Nha.

Mười lăm người, trong đó có chồng của Romero, đang được theo dõi trong một đơn vị cách ly đặc biệt của bệnh viện Carlos III của Madrid vẫn chưa có một dấu hiệu nào của bệnh.

Tiểu Bắc H+ (theo reuters)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn