Thử nghiệm vaccine Ebola của Canada trên người

Vaccine VSV-EBOV được thử nghiệm lâm sàng trên 20 tình nguyện viên

Nga sẽ sản xuất 3 loại vaccine Ebola trong 6 tháng tới

WHO: Tiến hành thử nghiệm vaccine Ebola quy mô nhỏ

Thụy Sĩ thử nghiệm 2 loại vaccine Ebola trên người

Anh: Lần đầu tiên thử nghiệm vaccine Ebola trên người

Thêm một vaccine Ebola sắp được thử nghiệm trên người

Theo AFP, trong giai đoạn đầu, vaccine VSV-EBOV (do Phòng thí nghiệm vi sinh quốc gia Canada ở Winnipeg bào chế) được thử nghiệm lâm sàng trên 20 tình nguyện viên thuộc Viện nghiên cứu quân sự Walter Reed của Mỹ để kiểm tra về liều lượng, hiệu quả và các tác dụng phụ (nếu có).

Cuộc thử nghiệm bắt đầu từ ngày 13/10 và nếu kết quả thử nghiệm khả quan, vaccine VSV-EBOV sẽ được đưa vào sử dụng từ tháng 12 năm nay.

Hồi tháng 8, Canada đã gửi tới Tổ chức Y tế thế giới (WHO) gần 1.000 liều vaccine nhưng số vaccine đó vẫn nằm ở Winnipeg vì WHO chưa quyết định có sử dụng hay không.

Cũng tại buổi họp báo ở Calgary, bà Ambrose khẳng định các thử nghiệm lâm sàng trên người lần này “là bước quan trọng nhằm giải quyết những lo ngại về đạo đức quanh chuyện đưa một loại vaccine đang thử nghiệm vào công tác kiểm soát đại dịch”.

Tới thời điểm này, đại dịch Ebola đã cướp đi hơn 4.000 sinh mạng trong số hơn 7.300 ca nhiễm bệnh. Số người tử vong chủ yếu thuộc ba quốc gia Tây Phi là Guinea, Liberia và Sierra Leone.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn