Cách chức bác sỹ trong vụ mẹ con sản phụ tử vong ở Nghệ An

Vụ mẹ con sản phụ Vân tử vong đã gây bức xúc cho gia đình cũng như dư luận (Ảnh: Phạm Hòa)

Tạm đình chỉ kíp trực vụ mẹ con sản phụ tử vong ở Nghệ An

Điều tra nguyên nhân mẹ con sản phụ tử vong ở Nghệ An

Lại thêm 2 mẹ con sản phụ chết bất thường ở bệnh viện

Cụ thể, BS Cao Thị Hường sẽ phải chuyển công tác không liên quan đến chuyên môn, không được làm việc có chuyên môn khám chữa bệnh trong vòng 12 tháng. Với nữ hộ sinh Nguyễn Thị Giang nhận hình thức kỷ luật cảnh cáo, chuyển xuống làm hộ lý, thời gian thử thách 12 tháng. Hộ sinh Hồ Thị Tình nhận kỷ luật khiển trách, chuyển xuống làm hộ lý và cho thời gian thử thách là 6 tháng.

Đây là 3 cá nhân trong kíp trực hôm 8/3 liên quan đến vụ việc mẹ con sản phụ Võ Thị Vân (29 tuổi, xã Diễn Châu, huyện Diễn Châu) tử vong tại BVĐK Diễn Châu này. Kết luận từ Hội đồng chuyên môn của BVĐK Diễn Châu, nguyên nhân vụ việc là do ê kíp bác sỹ thăm khám, theo dõi yếu chuyên môn khiến sản phụ tử vong do vỡ tử cung, sốc mất máu.

Theo ông Bùi Đình Long - Giám đốc Sở Y tế tỉnh Nghệ An cho biết: "BVĐK huyện Diễn Châu sẽ phải họp bàn với gia đình để đưa ra mức đền bù thỏa đáng, số tiền này các cá nhân liên quan sẽ phải chịu trách nhiệm hoàn toàn. Ngoài ra BVĐK huyện Diễn Châu sẽ bị cắt hết các danh hiệu thi đua trong năm nay do để xảy ra vụ việc”.

Trước đó, 11h30 ngày 8/3, sản phụ Vân được đưa đến BVĐK huyện Diễn Châu chờ sinh. Đến khoảng 15h, sản phụ Vân được đưa vào phòng đẻ và hướng dẫn đẻ chỉ huy. Đến 18h cùng ngày, sản phụ đau bụng dữ dội, kiệt sức, chưa sinh. Đến 20h30, sản phụ Vân chảy máu nhiều, nghẹt thở và được đưa đi mổ cấp cứu. Đến 21h, gia đình nhận được tin báo là cả sản phụ Vân và thai nhi đã tử vong.

Vi Dũng H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn