Cứu sản phụ tiền sản giật và thai nhi 1,2kg

Bé gái đang được chăm sóc tích cực tại BVĐK Nghệ An

Tiền sản giật rất nguy hiểm

Bà mẹ dũng cảm sinh con dù sắp đối diện tử thần

Đồng tính nam cũng có thể sinh con

Chọn "giờ tốt" sinh con - Coi chừng tai biến!

BS. Đinh Văn Sinh, Trưởng khoa Phụ Sản - Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) Nghệ An, cho biết, sản phụ may mắn Hoàng Thị Thùy Dương (sinh năm 1993, trú tại xã Quỳnh Mỹ, Quỳnh Lưu, Nghệ An) cùng con gái đầu lòng đang được chăm sóc đặc biệt, sức khỏe chuyển biến tích cực.

Theo BS. Sinh, ngày 28/2/2015, sản phụ Dương được đưa đến viện trong tình trạng đau bụng dữ dội, nguy cơ đẻ non. Đặc biệt, các bác sỹ thăm khám đã kết luận bệnh nhân bị tiền sản giật rất nặng có thể dẫn tới tử vong.

Lúc này thai nhi mới gần 30 tuần tuổi, các bác sỹ phải dùng thuốc trưởng thành phổi để hỗ trợ. Phương pháp này đã kéo dài thêm một tuần tuổi cho thai nhi trong bụng.

Đến ngày 6/3, sản phụ Dương đột ngột tăng huyết áp, sức khỏe yếu. Ngay lập tức, các bác sỹ đã hội chẩn rồi thực hiện ca mổ lấy thai nhi. Lúc ra khỏi bụng, bé gái chỉ nặng 1,2kg, sức khỏe rất yếu, không cất được tiếng khóc.

Sau khi được hỗ trợ bằng việc bóp bóng, hút dịch, bé gái khóc được. Các bác sỹ đã cho bé vào lồng kính để thở oxy, đặt đường tĩnh mạch trọng tâm để nuôi dưỡng.

Đến sáng 15/3 sức khỏe của mẹ con sản phụ đã tiến triển tốt. Bé gái được cho ăn bằng cách đặt đường truyền bơm sữa trực tiếp vào dạ dày. Trước đó sau hai ngày vào lồng kính, bé đã không còn phải thở oxy.

Các bác sỹ dự kiến mẹ con sản phụ sẽ được xuất viện trong ít ngày tới.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn