Florida công bố dịch Enterovirus D68

EV-D68 đặc biệt nguy hiểm với trẻ em bị hô hấp mạn tính

Phòng bệnh hô hấp thường gặp trong mùa đông

Trẻ mắc bệnh hô hấp 'ùn ùn' nhập viện

Chung tay đẩy lùi các bệnh hô hấp mạn tính ở người cao tuổi

TP.HCM: Liên tiếp trẻ nhập viện vì bệnh hô hấp

Bùng phát bệnh hô hấp cấp ở trẻ

Một cô bé 10 tuổi đến từ Hillsborough County đã dương tính với virus Enterovirus D68 (EV-D68) và đang dần phục hồi tốt.

Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Mỹ (CDC) cho biết kể từ ngày 7/10/2014, 628 người đến từ 44 tiểu bang và quận Columbia đã xác nhận bị các bệnh đường hô hấp gây ra bởi EV-D68. CDC đã ưu tiên tiến hành kiểm tra các mẫu vật từ trẻ em bị bệnh đường hô hấp nặng. Hơn một nửa số kết quả xét nghiệm các mẫu bệnh phẩm dương tính với virus này. Khoảng một phần ba kết quả dương tính với một loại enterovirus hoặc rhinovirus khác như EV-D68.

Đại diện của CDC cho biết, có khả năng nhiều trẻ em bị ảnh hưởng hơn với các bệnh hô hấp mức độ nhẹ, chứng tỏ khả năng virus đã lây lan trên diện rộng.

Hiện tại, chỉ cònTennessee, Nevada, Oregon, Arizona, Alaska và Hawaii là các tiểu bang duy nhất chưa có một trường hợp xác nhận của virus đường hô hấp, Enterovirus D68, sau khi Florida trở thành bang thứ 44 công bố dịch.

Enterovirus D68 (EV-D68) không phải là một loại virus mới, virus này ít phổ biến hơn những loại enterovirus khác và đặc biệt ít xuất hiện ở Mỹ trong khoảng 40 năm trở lại đây.
EV-D68 có thể gây ra các triệu chứng hô hấp nghiêm trọng và lây lan rất nhanh. Nó đặc biệt nguy hiểm với trẻ có tiền sử hen xuyễn hoặc các bệnh gây khó thở khác. Đến nay, vẫn chưa có một loại vaccine nào có thể chống lại được loại virus này.
Tiểu Bắc H+ (theo BBC)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn