Gậy giúp người khiếm thị nhận diện người quen

Gậy XploR được tích hợp sẵn camera và thể nhớ chứa hình ảnh người thân của những người khiếm thị, giúp họ nhận diện từng người

Chuyện tình người khiếm thị

Trẻ bị khiếm thính do đâu?

Người khiếm thị có thể nhìn thấy bằng mắt điện tử

Thiết bị đọc sách mới dành cho người khiếm thị

Chiếc gậy đặc biệt này có tên XploR, được cho là một sản phẩm "mang tính cách mạng" trong công cuộc giúp người khiếm thị có cuộc sống tốt đẹp hơn.

XploR được gắn sẵn một thể nhớ SD, bên trong là hình ảnh những người thân quen của người khiếm khị. Khi sử dụng, một chiếc camera bên trong gậy sẽ quét khuôn mặt mà nó nhận diện được bên ngoài, sau đó so sánh với dữ liệu được lưu trữ trong thể SD. Nếu hai hình ảnh khớp nhau, cây gậy sẽ rung lên và bluetooth kết nối gậy với thiết bị nghe trong tai, hướng dẫn người dùng dò đường đi tới chỗ người quen của mình qua một bộ định vị GPS gắn sẵn.

Cây gậy XploR giúp nhận diện gương mặt trong bán kính 10m

Gậy XploR là sáng chế của Steve Adigbo, Waheed Rafiq và Richard Howlett - các sinh viên khoa Công nghệ thông tin và Truyền thông, Đại học Thành phố Birmingham (Anh). Chiếc gậy này có thể giúp người khiếm thị nhận ra người quen của mình trong bán kính 10m.

"Ông của tôi bị mù và tôi nghĩ rằng chiếc gậy này sẽ giúp đỡ ông ấy rất nhiều", Steve Adigbo - thành viên nhóm sáng chế cho biết, "cho tới thời điểm này, trên thị trường chưa có một sản phẩm nào dành cho người khiếm thị có chức năng tương tự". 

Tính năng đặc biệt của chiếc gậy XploR đã tạo ấn tượng mạnh với các chuyên gia y học ở Luxembourg và Pháp, giờ đây, nhóm sáng chế đang tìm cách để làm cho cây gậy nhẹ hơn và dễ sử dụng hơn trước khi chính thức đưa ra thị trường.

Kim Chi H+ (Theo Dailymail)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn