Giải nhiệt mùa Hè với 10 điểm bơi lặn tự nhiên đẹp nhất thế giới

Những hồ bơi ngoài thiên nhiên hoang được bao quanh bởi cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp

Kinh ngạc với ảnh chụp siêu bão Noru mạnh nhất năm 2017 từ ngoài không gian

Những bức ảnh chiến thắng cuộc thi ảnh thế giới tự nhiên Big Picture 2017

Những bức ảnh chụp bằng điện thoại Iphone đẹp "không thể tin nổi"

Thám hiểm những kỳ quan thiên nhiên đáng kinh ngạc nhất thế giới

Thám hiểm những kỳ quan thiên nhiên đáng kinh ngạc nhất thế giới

Chiêm ngưỡng top 10 dòng sông đẹp nhất thế giới

Thác Havasu, Arizona, Mỹ: Nằm trong công viên quốc gia Grand Canyon, với vẻ đẹp ma mị của ba sắc xanh biển, xanh lá và đỏ. Nơi đây là khu bơi lặn lý tưởng cho du khách trong mùa Hè oi ả, với nhiệt độ nước trung bình khoảng 21 độ C cùng dòng nước duy nhất đổ xuống từ độ cao 30m theo một vách đá thẳng đứng. Để đến thăm thác Havasu bạn sẽ phải đặt trước với quản lý công viên, và đi bộ khoảng 13km.

Hồ Hamilton, Texas, Mỹ: Là hồ bơi tự nhiên với tổng diện tích 0,92 km2, được tạo thành do sự xói mòn trần hang động để lộ ra một đoạn sông ngầm có từ hàng ngàn năm trước. Hồ nước này liên tục có trong danh sách những điểm bơi tuyệt nhất nước Mỹ. Đây là nơi vui chơi tránh nóng lý tưởng của các du khách trong những ngày Hè.


Thác Kuang Si, Luang Prabang, Lào: Thác vô cùng hùng vĩ với ba tầng thác, đổ nước từ độ cao 50 mét xuống mặt hồ xanh biếc đẹp hút hồn. Nơi đây hấp dẫn du khách nhờ khung cảnh thiên nhiên hoang sơ, với hàng loạt hồ nước lớn nhỏ màu xanh ngọc. Bạn có thể đi dạo trên các cây cầu, leo lên đỉnh thác nơi có nhiều hồ hơn, cũng như đắm mình trong làn nước mát lạnh của hồ nước tầng dưới cùng

Grotto, Canada: Hồ bơi tự nhiên này nằm trong một hang động ngắn, nhỏ, hình thành từ sự xói mòn tự nhiên của nước vào vách đá trong công viên quốc gia Bruce Peninsula ở Ontario. Du khách muốn ngâm mình trong làn nước trong mát của "bể bơi" bên trong hang sẽ phải mất khoảng 30 phút đi bộ trong công viên.

Vũng Giola, đảo Thassos, Hy Lạp: Nằm ở làng Astris trên đảo Thassos, Giola là một vũng biển tự nhiên tuyệt đẹp, giống như một bể bơi được tạc trong đá. Biển Aegean sát bên cạnh là nguồn cấp nước quanh năm cho hồ bơi này. Có dịp đặt chân đến đây, bạn sẽ vừa được thoải mái ngâm mình trong làn nước xanh vắt vừa được phóng tầm mắt chiêm ngưỡng khung cảnh tuyệt đẹp của biển.

Hố sụt To Sua, Lotofaga, Samoa: Bể bơi này là một hố sụt tự nhiên rộng khoảng 30m nằm trên đảo Upolu. Nhiều người khẳng định đây là một trong những điểm bơi lội đẹp nhất thế giới. Cách duy nhất để du khách xuống bơi là trèo xuống theo một thang gỗ. Những người giỏi lặn còn có thể khám phá hang ngầm dẫn ra biển.

Hố sụt Ik Kil, bán đảo Yucatan, Mexico: Nằm trong công viên khảo cổ Ik Kil gần Chichen Itza, hố sụt Ik Kil cao 26 mét so với mặt đất, rộng 60 mét và sâu tới 39 mét. Du khách có thể đi theo cầu thang xuống hố sụt và thỏa thích bơi lội trong làn nước trong xanh ở đây.

Queen's Bath, Hawaii: Nằm ở thị trấn Princeville, Kauai, được coi là hồ bơi tự nhiên đẹp nhất ở Hawaii. Dù có nhiều cảnh báo nguy hiểm chết người về trơn trượt đá, sóng đánh mạnh nhưng không ngăn được bước chân du khách đến đây.

Bãi biển bí mật, đảo Marieta, Mexico: "Bãi biển bí mật" nằm trên một hòn đảo nhỏ thuộc quần đảo Marieta là tên gọi của một hồ bơi tự nhiên hình thành từ những vụ nổ bom trên đảo từ năm 1900. Muốn đến bơi ở hồ bơi này, du khách phải bơi qua một đường hầm ngắn hoặc dùng trực thăng từ phía trên xuống.

Sông thần Hinatuan, Surigao del Sur, Philippines: Nằm ở Hinatuan, nơi này được mệnh danh là sông thần do nước xuất hiện dường như không có nguồn. Màu nước trong xanh tĩnh lặng cùng không gian mát mẻ khiến bất cứ ai cũng muốn được nhảy xuống ngâm mình trong hồ nước.


Nguyên Hương H+ (Theo PlacesToSee/Earthtripper)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Văn hóa