Giảm ham muốn sau sinh, làm gì để khắc phục?

Giảm ham muốn sau sinh, làm gì để khắc phục?

Những điều cần biết về bệnh tình dục chlamydia

Làm gì khi mới được chẩn đoán dương tính với herpes?

Bị nhức đầu khi quan hệ tình dục có phải là bệnh?

Phụ nữ mãn kinh càng cần "giữ lửa"

TS. Laura Berman – Chuyên gia tư vấn tâm lý và sức khỏe tình dục hàng đầu Hoa Kỳ trả lời:

Chào bạn!

Trước hết, những gì bạn đang gặp phải là hoàn toàn bình thường, bởi hầu hết các cặp vợ chồng đều trải nghiệm một sự suy giảm ham muốn và khả năng tình dục trong giai đoạn này. Đầu tiên phải kể đến là bạn, một người phụ nữ vừa mới sinh con, và đây là khoảng thời gian có nhiều rắc rối liên quan đến "chuyện ấy" do nội tiết tố giảm mạnh, cùng với sự xuống cấp ở âm đạo do các cơ không còn săn chắc như trước.

Về phía anh ấy, những thay đổi liên quan tới tâm lý, chẳng hạn như vấn đề cơm áo gạo tiền, chuyện nuôi con và đảo lộn giờ giấc sinh hoạt đều có thể góp phần tác động tiêu cực tới nhu cầu tình dục.   

Tuy nhiên, tin tốt là như bạn đã cung cấp thông tin ở trên, hai người hiện vẫn có quan hệ tình dục. Điều đó chứng tỏ, cả bạn và anh ấy vẫn đang quan tâm tới nhau, và khúc mắc hiện tại của bạn chỉ là làm cách nào để tăng cường ham muốn và sự thân mật trở nên gần gũi, sôi động hơn mà thôi.

Tôi khuyên bạn nên dành ra một buổi trò chuyên nho nhỏ với chồng. Tìm hiểu các vấn đề tâm lý mà hai bên đang gặp phải có thể ảnh hưởng tới "chuyện ấy" để cùng nhau tháo gỡ. Quan trọng là, cả hai bạn cần phải cảm thấy thực sự thoải mái, không bị áp lực, vướng bận.    

Bạn cũng nên xem xét thay đổi những thói quen tình dục đã dần đi vào lối mòn. Hãy hỏi chồng thích được chiều chuộng như thế nào và có yêu cầu ngược lại với anh ấy.  

Giữ cho mình các thói quen lành mạnh, bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng, đặc biệt là những loại thực phẩm giàu estrogen giúp tăng cường ham muốn và chức năng tình dục như đậu phụ, tỏi, hạt lanh...

Đặc biệt, bạn có thể tìm hiểu các phương pháp tập Kegel, các bài tập giúp rèn luyện cơ sàn chậu có tác dụng thu hẹp âm đạo sau sinh.

Chúc vợ chồng ban mạnh khỏe, hạnh phúc!

TS. Laura Berman là tác giả của nhiều cuốn sách viết về sức khỏe tình dục bán chạy nhất. Ngoài ra, bà còn tham gia tư vấn trong chương trình “In the bedroom with dr Laura Berman” trên kênh OWN (Hoa Kỳ).

TS. Laura Berman hiện cũng đang tham gia giảng dạy về Phụ khoa tại Trường Y Feinberg thuộc Đại học Northwestern (Chicago, Hoa Kỳ).
M. Hiếu H+ (Theo Everyday)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị