5 bước massage giúp giảm mỏi mắt

Giúp mắt sáng khỏe, hết mỏi mắt chỉ với 5 bước massage

Các bước massage giảm quầng thâm mắt

6 bước massage da mặt: Trẻ lâu ngăn ngừa lão hóa

8 thói quen lành mạnh để bảo vệ "cửa sổ tâm hồn"

Thói quen đơn giản để có đôi mắt đẹp “vạn người mê”

Khi bạn phải tập trung làm việc với máy tính trong thời gian dài làm cho thời gian chớp mắt trung bình của bạn chỉ còn khoảng 3-4 lần/phút so với khuyến cáo 15-20 lần/phút. Điều này dẫn đến tình trạng khô mắt, đỏ mắt, khiến mắt mệt mỏi.

Sau một ngày làm việc mệt mỏi, bạn có thể thực hiện các bước massage cho mắt dưới đây để chăm sóc, thư giãn và tăng cường lưu thông máu quanh vùng mắt. 

Bước 1: Massage vùng xương quanh mắt

Xoa bóp nhẹ nhàng quanh hốc mắt giúp thư giãn và tăng cường lưu thông máu

Bạn hãy nhắm mắt, dùng ngón giữa xoa day, ấn vùng xương hốc mắt và dọc xuống sống mũi. Lặp lại động tác 8 - 10 lần, điều này có thể giúp tăng cường lưu thông máu, cung cấp nhiều oxy và chất dinh dưỡng hơn cho các tế bào hồng cầu xung quanh mắt của bạn.

Bước 2: Nhấn vào các điểm tại chân mày 

Thực hiện động tác này giúp thư giãn cho vùng cơ khi nheo và chớp mắt

Dùng ngón cái nhấn vào điểm ngay dưới đầu chân mày và dùng ngón trỏ nhấn vào điểm đuôi chân mày cùng lúc và song song cả 2 bên. Liên tục day tròn khoảng 3 giây sau đó lặp lại khoảng 5 lần. 

Bước 3: Giảm áp lực giữa 2 mắt 

Động tác này giúp giảm áp lực ở giữa hai mắt, giảm mỏi mắt

Sử dụng ngón tay cái của bạn, nhẹ nhàng ấn vào khu vực hốc mắt, nơi bắt đầu nếp mí. Nhấn từ từ và thả ra, lặp lại động tác này 5 lần để giúp giảm áp lực ở giữa hai mắt.

Bước 4: Xoa bóp thái dương

Xoa bóp thái dương giúp giảm căng cơ và làm dịu thần kinh

Dùng ngón tay giữa và ngón trỏ của bạn xoa bóp vùng thái dương bằng cách sử dụng chuyển động lên và xuống trong vòng 1 phút. Động tác này có thể giúp giảm căng thẳng ở vùng thái dương và mang lại cảm giác thư giãn.

Bước 5: Xoa bóp vùng sau đầu

Động tác này giúp giảm cảm giác mệt mỏi và căng thẳng 

Dùng cá ngón tay của bạn nhẹ nhàng xoa bóp vùng sau đầu. Cẩn thận tránh ấn lực mạnh vì đây là điểm nhạy cảm, massage khu vực này trong 1 phút và bạn sẽ thấy thoải mái và thư giãn.

Lưu ý: Bạn nên rửa tay thật sạch để bắt đầu thực hiện các động tác massage thư giãn mắt. Tất cả các động tác massage cho mắt chỉ đạt hiệu quả khi bạn thực hiện đúng vị trí và nhẹ nhàng, tránh tác động quá mạnh gây tổn thương cho mắt. Duy trì thực hiện những bước massage đơn giản này sẽ giúp tăng cường lưu thông máu quanh vùng mắt, thư giãn và cải thiện chức năng của mắt sau những giờ làm việc mệt nhọc.

 

Nguyễn An H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp