Giảm tới... 70kg để thắng giải "The Biggest Loser"

Tuy nhiên, ban tổ chức cuộc thi đã vấp phải những lời phê bình từ các khán giả, nói rằng họ đã đi quá xa khi cho phép một cựu vận động viên bơi lội như Frederickson giảm cân khắc nghiệt xuống chỉ còn 47kg.


Frederickson bắt đầu cuộc thi với trọng lượng 117kg và đã sụt mất 70kg, tức 59,62% trọng lượng cơ thể của cô. Khi cô lần đầu bước ra sân khấu trong cuộc thi được phát sóng trên đài truyền hình NBC, khán giả đã thi nhau ồ lên. Cô mặc một chiếc váy màu bạc khoe ra thân hình mảnh khảnh mới, đồng thời phát đi tín hiệu rõ ràng rằng mình sẽ sớm chiến thắng.

Nhưng trong những lần lên sóng sau đó, khán giả thấy rằng Frederickson dường như đã quá gầy. Camera ghi hình đã thu được cảnh 2 huấn luyện viên Bob Harper và Jillian Michael không khỏi ngạc nhiên khi nhìn thấy ngoại hình của cô.

Frederickson đã tham gia cuộc chơi với một câu chuyện đời đặc biệt. Cô từng là một vận động viên bơi lội ở trường trung học và đã từ bỏ học bổng toàn phần lên đại học để theo bạn trai tới châu Âu. Khi mối quan hệ đổ vỡ, Frederickson về nhà trong hối tiếc và cô đã ăn không ngừng để khỏa lấp nỗi buồn.

Kết quả là cô tăng hơn 50kg và không thể nhận ra mình trong gương.

Đầu cuộc thi, Frederickson nói rằng chỉ có chiến thắng mới giúp cô tìm lại nhà vô địch trong mình và đón nhận một tương lai mới. Khi tham gia cuộc thi, cô đã chứng minh rằng mình là một đối thủ không khoan nhượng và luôn thể hiện rõ quyết tâm giành lấy một suất trong vòng chung kết.


Rachel Frederickson đăng quang với 250.000 USD tiền thưởng (Nguồn: SMH)

Tuy nhiên việc cô giành chiến thắng đã khiến các nhà phê bình chất vấn ban tổ chức về vấn đề đạo đức và sự an toàn, khi họ đưa hoạt động giảm cân kinh khủng ra làm trò mua vui.

Nhiều khán giả đã lên Twitter để bày tỏ lo ngại rằng Frederickson đã trở nên quá gầy. Họ kêu gọi ban tổ chức và NBC cần xử lý các quan ngại rằng hoạt động giảm cân trong cuộc thi đã đi quá xa.

Song không phải ai cũng đồng tình với các quan ngại. Không ít người nói rằng Frederickson đã giảm cân mạnh chỉ để chiến thắng và cô sẽ tăng cân trở lại giống nhiều ứng viên khác đã làm trước đây. Họ, thay vì lo sợ, đã ca ngợi sự thay đổi ngoại hình của cô.

Các tranh cãi về ngoại hình của Frederickson dường như đã che mờ sự thay đổi về ngoại hình của nhiều ngôi sao giải trí khác ở Mỹ. Trong số này có nhà vô địch cuộc thi "American Idol" Ruben Studdard, người đã gây sửng sốt trong lễ giới thiệu đĩa đơn mới của anh khi giảm tới 54kg, tức 25,76% trọng lượng cơ thể.

Các nhân vật giải trí khác đã thay đổi lớn về ngoại hình gồm có David Brown và Bobby Saleem, 2 người đã lọt vào vòng chung kết cùng với Frederickson. Họ sụt lần lượt 54,28% và 52,51% trọng lượng cơ thể, ít hơn nhiều Frederickson.

Người giành giải thưởng giảm cân tại nhà là Tumi Oguntala, 41 tuổi, sống ở New York. Oguntala bắt đầu cuộc thi với 144 kg trọng lượng và giảm 79 kg, tức 54,86% trọng lượng cơ thể. Cô kết thúc cuộc chơi với cân nặng 65kg.

songha
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn