Giật mình với những sự thật không ngờ từ son môi

Mối nguy hiểm từ son môi không đảm bảo chất lượng

6 bước để giữ son lâu phai màu

5 mẹo vặt "xóa dấu vết" siêu hữu ích

6 nguy hiểm tiềm ẩn từ son môi

Son môi ẩn chứa nguy cơ ung thư môi

Son môi gây hại như thế nào?

Chì là một chất độc hại thường được tìm thấy trong các loại son môi. Nó ảnh hưởng đến hệ thống thần kinh và làm tổn hại hệ nội tiết. Chì cũng có thể gây dị ứng, kích thích da môi và vùng da xung quanh, gây tắc nghẽn lỗ chân lông, làm đôi môi khô và nứt nẻ. Một số thành phần có hại khác được tìm thấy trong son môi có thể gây ung thư, ngộ độc kim loại nặng...

Chất tạo màu trong son môi cũng có chứa các hóa chất mạnh, gây kích ứng da và thậm chí có thể gây ra bệnh bạch biến do những tế bào Melanocytes nằm trong phần dưới cùng của lớp biểu bì bị phá hủy.

Nên tránh những thành phần gì khi mua son môi?

Son môi có thể chứa rất nhiều thành phần có hại, như các kim loại nặng và độc hại như chì, cadmium, thủy ngân, antimon... Ngoài ra, son môi cũng có thể chứa formaldehyde là chất dùng để bảo quản nhưng có khả năng gây ung thư. Bên cạnh đó, son môi cũng có thể chứa các dầu khoáng làm tắc nghẽn lỗ chân lông, chứa paraben gây ung thư. Các nhà sản xuất cũng có thể dùng các chất hóa dầu độc hại trong các công thức son môi. 

Điều gì xảy ra khi son môi ngấm vào da và cơ thể?

Nhiều nghiên cứu cho thấy, son môi có thể ngấm qua da sau nhiều giờ sử dụng. Điều này khiến phụ nữ bị dư thừa nhôm, cadmium, crom, mangan... (những kim loại thường có trong son môi). Những kim loại này tích tụ trong cơ thể và gây ngộ độc. 

Ngoài ra, đi ngủ với đôi môi còn tô son làm tăng cơ hội cho các chất độc hại này tác động lên cơ thể bạn. Đây là lý do tại sao bạn nên tẩy trang thật sạch trước khi đi ngủ. 

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp