Gifographic: Chiều cao của người Việt Nam đã thay đổi thế nào trong 100 năm qua?

Chiều cao của người Việt Nam xếp hạng bao nhiêu?

Làm gì để con vừa phát triển chiều cao, vừa khoẻ mạnh

Vai trò MK7 đối với việc tăng chiều cao nhanh của lứa tuổi dậy thì

Video: Vì sao chúng ta lại thấp hơn vào ban đêm?

Lùn đi khi già nguy hiểm hơn tưởng tượng

Theo như Bảng xếp hạng chiều cao được công bố trên báo eLife của tổ chức CND NCD-RisC (một mạng lưới các nhà khoa học sức khỏe toàn cầu) cho thấy, chiều cao của người dân Việt Nam trong 100 năm qua đã được cải thiệt rõ rệt.

Theo dõi trong gifographic dưới đây:

Theo bảng xếp hạng, với chiều cao và mức tăng này, thứ hạng của Việt Nam vẫn xếp ở top cuối và còn bị tụt hạng. Chiều cao trung bình của đàn ông Việt đã tăng từ vị trí 192 thế giới lên 182 thế giới trong số 200 nước tham gia khảo sát, nhưng chiều cao phụ nữ Việt Nam đã tụt từ bậc từ 182 xuống 188.

Dù nam giới Việt Nam có chiều cao tương đương với nam giới Iran (5'1" tương đương với 155,3cm) vào năm 1896, tuy nhiên, 100 năm sau, chiều cao của nam giới Việt Nam chỉ lên tới 5'4" và thấp hơn rõ rệt so với chiều cao của nam giới Iran (5'1").

Những phụ nữ Việt Nam sinh năm 1896 tuy có chiều cao nhỉnh hơn phụ nữ Hàn Quốc cùng thời kỳ (4'75" so với 4'6"), nhưng 100 năm sau, vào năm 1996, chiều cao của phụ nữ Hàn Quốc đã vượt lên trên chiều cao của phụ Việt Nam khá nhiều (5'3" so với 5'04").

Biết Tuốt H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp