Giun 15 cm sống ký sinh trong não

Southern Metro Daily đưa tin sau mấy tháng thường xuyên bị "đau đầu, co giật và thậm chí là ngất xỉu", một người đàn ông 60 tuổi đã quyết định đến bệnh viện Nhân dân số 1 ở huyện Shuangliu, tỉnh Thành Đô (Trung Quốc) để kiểm tra. Sau khi thăm khám, các bác sĩ phát hiện một con giun dài tới 15 cm trong não của bệnh nhân này.

surgery-1374832153_600x0.jpg
Ảnh minh họa: Shanghaiist

Họ cho rằng nguyên nhân là do người đàn ông thường có thói quen ăn cóc, lươn và các loại hản sải khác chưa được nấu chín. Trước khi phẫu thuật, các bác sĩ đã cho rằng rất có thể bên trong não của ông ta có một khối u hoặc một dạng nhiễm trùng nào đó dẫn đến các triệu chứng đau đầu, co giật. Tuy nhiên sau 3 giờ phẫu thuật, một con giun dài 15 cm đã được gắp ra từ khoang sọ của bệnh nhân.


Con giun dài 15 cm đã được gắp ra từ khoang sọ của người đàn ông thường có thói quen ăn cóc, lươn và các loại hản sải khác chưa được nấu chín (Ảnh minh họa)

Trưởng khoa thần kinh của bệnh viện, bác sĩ Wang Biao, nói rằng ông chưa bao giờ gặp kiểu sống ký sinh nào như thế này trong 10 năm hành nghề. "Các động vật sống dưới nước thường có nhiều gian sán, nếu người dân không nấu chín chúng thì những loại ký sinh trùng này có thể thâm nhập vào cơ thể", Shanghaiist dẫn lời ông Wang nói.

doandoan
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn