Gừng giúp các cặp đôi thăng hoa hơn trong “chuyện ấy” ?

Gừng một loại gia vị rất hữu ích trong “chuyện ấy”

Bá bệnh - bí quyết giúp quý ông luôn sung mãn chốn phòng the

Măng tây - thuốc hay cho hai phái

Hoa chùm ngây - Bí quyết giúp cải thiện chuyện "phòng the"

Những trò chơi thú vị trong phòng ngủ

Phòng the khô hạn: Khổ nàng thiệt chàng hại cả đôi ta

Gừng từ lâu cũng được sử dụng như một chất kích thích tăng ham muốn tình dục một cách tự nhiên. Dươi đây là những tác dụng của gừng đối với các cặp đôi:

Tăng lưu lượng máu

Mặc dù còn ít nghiên cứu về tác dụng trực tiếp của gừng đối với ham muốn tình dục, nhưng đã có những nghiên cứu cho thấy rằng gừng giúp làm tăng lưu lượng máu, có thể giúp tăng cường kích thích tình dục và ham muốn tình dục.

Gừng giúp tăng cường kích thích tình dục và ham muốn tình dục

Có nghiên cứu còn cho thấy rằng gừng có thể giúp ổn định huyết áp. Điều này có thể đặc biệt có lợi trong chuyện phòng the, vì huyết áp tăng có liên quan đến nguy cơ rối loạn chức năng tình dục cao hơn ở cả nam giới và phụ nữ.

Các nghiên cứu khác cho thấy gừng còn có thể ngăn ngừa đông máu và giúp giãn nở các mạch máu để hỗ trợ lưu thông máu tốt hơn, do đó có thể làm tăng hưng phấn tình dục.

Giảm tình trạng mất cân bằng oxy hóa

Mất cân bằng oxy hóa là tình trạng đặc trưng bởi sự mất cân bằng của các gốc tự do và chất chống oxy hóa trong cơ thể của người, dẫn đến viêm và tổn thương tế bào. Một số nghiên cứu cho thấy mất cân bằng oxy hóa có thể tác động tiêu cực đến khả năng sinh sản và chức năng tình dục.

Gừng đã được nghiên cứu về khả năng giảm viêm và giảm tình trạng mất cân bằng oxy hóa trong cơ thể. Các nghiên cứu trên phòng thí nghiệm và trên động vật cho thấy gừng có thể giúp giảm tình trạng mất cân bằng oxy hóa, có thể giúp điều trị rối loạn cương dương.

Tuy nhiên, vẫn cần nhiều nghiên cứu hơn để xác định xem đặc tính chống viêm của gừng có thể tác động thế nào tới ham muốn tình dục ở người.

Cải thiện khả năng sinh sản

Một số nghiên cứu đã phát hiện ra rằng gừng có thể tăng cường khả năng sinh sản cho cả nam và nữ. Các nghiên cứu trên động vật cho thấy gừng có thể tăng sản xuất testosterone bằng cách tăng cường lưu lượng máu, giảm tình trạng mất cân bằng oxy hóa và tăng mức độ hormone luteinizing – hormone có liên quan đến quá trình tổng hợp testosterone.

Gừng cũng có thể nâng cao chất lượng tinh dịch bằng cách cải thiện nồng độ, khả năng di chuyển và khả năng tồn tại của các tế bào tinh trùng. Một nghiên cứu khác trên động vật cho thấy gừng có thể có lợi cho khả năng sinh sản của phụ nữ bằng cách cải thiện quá trình hình thành nang trứng, tức là sự trưởng thành của nang buồng trứng.

Với những lợi ích cơ bản trên của gừng thì nếu bạn đang muốn cải thiện tình trạng ham muốn tình dục của mình, thêm gừng vào chế độ ăn uống của bạn có thể là một lựa chọn tốt. Hãy thử pha một tách trà gừng nóng hoặc thử gừng trong món xào, nước sốt hoặc món tráng miệng...

Bên cạnh việc dùng gừng để cải thiện sinh lý, cần ăn uống đầy đủ chất, loại bỏ căng thẳng ra khỏi đời sống và rèn luyện thể chất để giúp tăng cường sinh lý, kéo dài "cuộc yêu" như mong đợi.

Nguyễn An H+ (Theo Heathline)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn