Hà Nội bắt đầu tiêm vaccine thủy đậu

Theo ông Cảm, đến nay vaccine thủy đậu đã hoàn tất khâu kiểm định trước khi đưa ra thị trường. Hôm nay (23/7), vaccine thủy đậu sẽ được chuyển về các điểm tiêm chủng.

Ông Cảm khuyến cáo, thủy đậu có thể phòng tránh được bằng vaccine bởi vaccine ngừa thủy đậu tạo được miễn nhiễm lâu dài gần như suốt đời, tính an toàn cao, ít tác dụng phụ. Người dân có thể đến các các điểm tiêm chủng để được các bác sĩ chuyên môn tư vấn, tiêm phòng.


Thủy đậu có thể phòng tránh được bằng cách tiêm vaccine

Ngoài việc tiêm phòng, để tránh nguy cơ lây bệnh, người bệnh cần giữ vệ sinh cá nhân, quần áo, đồ dùng sinh hoạt sạch vì vùng da bị tổn thương rất dễ bị nhiễm trùng. Nếu trong gia đình, trường học, cơ quan... có người mắc bệnh, cần cách ly bệnh nhân 7 - 10 ngày để tránh lây lan cho người xung quanh.

Hiện nay Bộ Y tế cho nhập khẩu gần 400.000 liều vaccine thủy đậu. Tuy nhiên, số lượng này vẫn không đủ, bởi các nhà sản xuất ở nước ngoài cũng không còn vaccine do hiện nay trên thế giới, dịch sởi, thủy đậu và các bệnh khác cũng xảy ra ở rất nhiều nước.

Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) cho biết, trong thời gian ngắn tới đây sẽ có nhiều loại vaccine dịch vụ được nhập về Việt Nam.


CTV3
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn