Hà Nội công bố tổng đài tư vấn phòng, chống dịch MERS-CoV

Tổng đài tư vấn phòng chống dịch bệnh MERS-CoV của Sở Y tế Hà Nội sẽ gồm 3 thứ tiếng

Nữ du học sinh âm tính với virus gây MERS - CoV

Bệnh nhân Hàn Quốc chết tại VN: Người tiếp xúc âm tính với MERS-CoV

Thêm 4 người Hàn Quốc tử vong do MERS-CoV

Toàn cảnh đại dịch MERS-CoV tại Hàn Quốc

Theo đó, tổng đài tư vấn phòng chống dịch bệnh MERS-CoV của Sở Y tế Hà Nội sẽ gồm 3 thứ tiếng là tiếng Việt, tiếng Anh và tiếng Hàn Quốc và 2 số điện thoại. Số điện thoại tư vấn bằng tiếng Việt và tiếng Anh là 0969.082.115. Số điện thoại tư vấn bằng tiếng Hàn Quốc là 0949.396.115. Được biết, phí cuộc gọi sẽ được tính như giá cước quy định của mạng di động.

Một biện pháp phòng chống dịch bệnh khác cũng đang được Hà Nội thực hiện, đó là Sở Y tế thành phố yêu cầu Trung tâm kiểm dịch y tế quốc tế tăng cường giám sát chặt chẽ hành khách nhập cảnh qua cửa khẩu sân bay quốc tế Nội Bài, đặc biệt là với những hành khách đến từ các quốc gia đang có dịch bệnh MERS-CoV.

Ngoài việc yêu cầu các hành khách điền thông tin vào tờ khai y tế, Trung tâm Kiểm dịch Y tế quốc tế còn duy trì hoạt động của 2 máy đo thân nhiệt để phát hiện sớm hành khách bị sốt - một trong những dấu hiệu nghi ngờ mắc MERS-CoV.

Liên quan đến dịch bệnh MERS-CoV, tính đến ngày 14/6, Hàn Quốc đã ghi nhận 145 trường hợp nhiễm MERS-CoV, trong đó có 14 trường hợp tử vong. Đến nay, hơn 3.800 người Hàn Quốc đang được cách ly, theo dõi vì MERS-CoV.

Trần Ngọc H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn