Áp dụng tờ khai y tế khi nhập cảnh tại sân bay

Tại buổi kiểm tra, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cho biết đến nay Việt Nam chưa ghi nhận trường hợp mắc MERS-CoV, tuy nhiên nguy cơ lây lan của bệnh dịch này đến Việt Nam qua các cửa khẩu quốc tế là rất lớn.Bệnh MERS-CoV chưa có thuốc điều trị đặc hiệu và vắcxin phòng bệnh, vì vậy, công tác giám sát phát hiện sớm dịch bệnh là rất quan trọng, Thứ trưởng yêu cầu các Trung tâm Kiểm dịch y tế quốc tế phải chủ động tăng cường công tác kiểm tra, giám sát hành khách nhập cảnh trong thời gian tới, thực hiện đúng theo các hướng dẫn chuyên môn Bộ Y tế đã ban hành.


Hội chứng viêm đường hô hấp vùng Trung Đông do virus Corona (MERS-CoV) là bệnh truyền nhiễm nhóm A, được ghi nhận đầu tiên vào tháng 4/2012 tại Saudi Arabia.

Ghi nhận tại buổi kiểm tra, vào lúc 14 giờ 45 phút ngày 1/7 có một chuyến bay đến từ Trung Đông của Hãng Hàng không Qatar với hơn 200 hành khách.

Theo thông tin từ Tổ chức y tế thế giới, tính đến ngày 26/6/2014 trên thế giới đã ghi nhận 820 người mắc Hội chứng viêm đường hô hấp vùng Trung Đông do vi rút corona (MERS-CoV) tại 22 quốc gia (vùng Trung Đông: Ả Rập Xê Út, Quata, Tiểu Vương Quốc Ả Rập Thống Nhất, Oman, Yemen, Cô Oét, Lebanon, Jordan và I Ran; châu Âu và châu Mỹ: Anh, Pháp, Đức, Hy Lạp, Tây Ban Nha, Hà Lan, Italia và Mỹ; châu Phi: Ai Cập, Tunisia và Algeria; châu Á gồm Maylaysia và Philippines), trong đó 286 người tử vong. Số người mắc và tử vong do MERS-CoV vẫn tiếp tục tăng. Đến nay Việt nam chưa ghi nhận trường hợp nào.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn