Hà Nội "kiểm tra phương án đón" người nghi nhiễm Ebola

Chuẩn bị tiếp nhận người bệnh nghi nhiễm Ebola

Hà Nội: Sẽ diễn tập phòng chống dịch Ebola

Sân bay Tân Sơn Nhất diễn tập phòng chống Ebola

TP.HCM: Diễn tập khử khuẩn ổ dịch Ebola

Diễn tập “kịch bản” phòng bệnh MERS-CoV

Facebook tiến hành chiến dịch gây quỹ chống Ebola

Theo PGS.TS Nguyễn Văn Kính-Giám đốc Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TW: “ Mục đích của buổi diễn tập là để cho mọi người theo dõi và  nắm bắt được những vấn đề quan trọng trong việc tổ chức, tiếp đón người bệnh nghi nhiễm Ebola. Việc tổ chức cấp cứu, điều trị, lấy mẫu bệnh phẩm một cách an toàn vận chuyển đến phòng xét nghiệm theo đúng yêu cầu an toàn sinh học. Đồng thời tổ chức cho nhân viên y tế thực hiện, sử dụng thành thạo các bộ dụng cụ phòng hộ cá nhân: cách đeo găng tay, mặc quần áo bảo hộ, đeo khẩu trang, kính, mặt nạ,... cho mọi người có thể kiến tập học được cách thực hiện cho đúng và đặc biệt là cách tháo gỡ găng tay sao cho găng tay không bị cọ sát vào bề mặt da của mình.”

Theo đó, tình huống giả định đưa ra để diễn tập là: Nhân viên Khoa Khám bệnh nhận được thông báo từ bộ phận kiểm dịch sân bay, xe cứu thương đang vận chuyển một bệnh nhân nghi nhiễm Ebola đến Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TW bằng xe cứu thương... Sau đó bệnh viện sẽ tổ chức tiếp nhận bệnh nhân theo đúng quy trình cách ly, khử khuẩn từ khi tiếp nhận bệnh nhân bằng xe cứu thương cho đến lúc vào các phòng khám, xét nghiệm, điều trị...

Sau khi hoàn tất công việc, xe cứu thương, nhân viên y tế, kiểm dịch viên, hành lang, cầu thang máy có sự tiếp xúc với bệnh nhân đều phải được khử khuẩn nhằm tránh việc lây chéo trong bệnh viện và tránh sự lây nhiễm cho nhân viên y tế. Buổi diễn tập tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TW đã diễn ra đúng quy trình được thống nhất theo chỉ đạo của Bộ Y tế.

Người bệnh nghi nhiễm Ebola nhanh chóng được bệnh viện tiếp nhận đúng quy trình

Nhân viên y tế với trang phục phòng hộ đặc biệt

Tiến hành phun khử trùng với những nơi có tiếp xúc với bệnh nhân

Ban chỉ đạo họp bàn về phác đồ điều trị cho bệnh nhân

Vi Dũng - Trần Lưu H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn