Facebook tiến hành chiến dịch gây quỹ chống Ebola

Triệu chứng, cách điều trị và phòng chống Ebola sẽ được cung cấp thông qua Facebook

Châu Á cần nỗ lực hơn nữa trong cuộc chiến chống Ebola

Tăng cường giám sát hành khách nhập cảnh từ vùng dịch Ebola

Vaccine dạng xịt mũi giúp phòng ngừa virus Ebola

Ebola: Anh gửi quân, máy bay và tàu quân sự đến Sierra Leone

Bệnh nhân tại Đà Nẵng âm tính với Ebola

Mark Zuckerberg vừa thông báo trên trang Facebook cá nhân của mình rằng anh sẽ ủng hộ 25 triệu USD cho quỹ Kiểm soát dịch bệnh để chiến đấu với đại dịch Ebola.

Mark Zuckerberg cho biết, số tiền này sẽ được sử dụng để xây dựng các trung tâm chăm sóc y tế, huấn luyện nhân viên y tế địa phương, chẩn đoán các trường hợp mắc bệnh và nhiều việc khác. “Chúng tôi hy vọng sự ủng hộ của chúng tôi sẽ giúp cứu sống được nhiều người và hỗ trợ ngăn chặn dịch bệnh”, Mark Zuckerberg nói.

Giám đốc Trung tâm Phòng chống và Kiểm soát dịch bệnh Mỹ (CDC), TS. Thomas Frieden cho biết: "Khoản đóng góp đáng kể từ Mark Zuckerberg và Priscilla Chan sẽ giúp chúng tôi nhanh chóng đẩy mạnh cuộc chiến chống Ebola".

Hiện tại, Facebook cũng đang tìm kiếm tài trợ cho ba tổ chức khác: Quân đoàn Y tế Quốc tế, Hội chữ thập đỏ Quốc tế và Save the Children. Tập đoàn sẽ hợp tác với Quỹ Nhi đồng Liên Hợp quốc (UNICEF) để cung cấp các thông tin về triệu chứng, cách điều trị và phòng bệnh Ebola trên Facebook.

Ngoài ra, Tập đoàn cũng sẽ hợp tác với NetHope để cung cấp dịch vụ truyền thông để nhân viên y tế có thể hỗ trợ cho người dân ở Guinea, Liberia và Sierra Leone.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn