Hà Nội lắp camera 'phạt nguội' ở bến xe, bệnh viện

Việc thí điểm lắp đặt sẽ thực hiện trong tháng 6 tại các tuyến, nút huyết mạch, đông lưu lượng phương tiện giao thông; đặc biệt là cổng bến xe Mỹ Đình, bến xe Phía Nam và các bệnh viện lớn tại thủ đô.

Thiếu tướng Đinh Văn Toản, Phó giám đốc Công an Hà Nội cho rằng, lắp đặt camera vừa tiết kiệm nhân lực vừa ứng dụng khoa học công nghệ trong công tác đảm bảo trật tự giao thông, đô thị và là cách để xử lý chính xác, khách quan, những lỗi vi phạm.

việc lắp đặt camera vừa tiết kiệm nhân lực, vừa ứng dụng khoa học công nghệ trong công tác đảm bảo trật tự giao thông, đô thị và là cách để xử lý chính xác, khách quan, những lỗi vi phạm.

Theo thiếu tướng Đinh Văn Toản, việc lắp camera vừa tiết kiệm nhân lực, vừa ứng dụng khoa học công nghệ trong công tác đảm bảo trật tự giao thông. Ảnh: ANTĐ.

Phó giám đốc Công an Hà Nội cũng giao phòng Cảnh sát giao thông phối hợp các đơn vị để lắp đặt, sử dụng hiệu quả camera. "Lắp camera phải gắn với kết quả giải quyết giám sát, đặc biệt tập trung tuyên truyền để người dân biết, hiểu và ủng hộ chủ", thiếu tướng Toản nói.

Phòng Cảnh sát giao thông vẫn áp dụng biện pháp phạt nguội nhưng quy mô nhỏ, thông qua hệ thống camera giám sát trên tuyến Pháp Vân - Cầu Giẽ - Ninh Bình; tuyến Hà Nội - Hải Phòng và Hà Nội - Lạng Sơn.

Trong năm 2013, qua hệ thống camera giám sát, Phòng đã xử lý 460 trường hợp vi phạm, tước giấy phép lái xe 102 trường hợp trong đó đa phần là xe khách và xe tải.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội