Hà Nội tạm phong tỏa 1 chung cư, TP.HCM triển khai tiêm vaccine Sputnik V

Bản tin dịch COVID-19 của Bộ Y tế ngày 16/10 ghi nhận thêm 3.221 ca mắc.

Sức khỏe+ bảo trợ thông tin Hội thảo sức khỏe

Các địa phương bắt đầu điều chỉnh, thích ứng an toàn với COVID-19

Những trường hợp nào cần xét nghiệm COVID-19 khi đi lại qua các tỉnh?

Tiêm vaccine COVID-19 cho trẻ 12-17 tuổi theo lộ trình từ lứa tuổi cao đến thấp

- Thống kê của Sở Y tế Hà Nội cho hay, ngày 16/10, trên địa bàn thành phố ghi nhận 12 ca dương tính với SARS-CoV-2, trong đó có 2 ca liên quan đến Bệnh viện Việt Đức và 10 ca là người về từ các vùng có dịch.

Theo VOV, UBND phường Mai Động (quận Hoàng Mai, Hà Nội) thông tin trên địa bàn phường phát hiện 1 trường hợp nghi mắc COVID-19, là người từ Bà Rịa - Vũng Tàu trở về bằng xe khách. Lãnh đạo UBND phường Mai Động phối hợp Ban quản lý chung cư New Horizon City thông báo yêu cầu 1.000 cư dân của tòa nhà HH01 không ra khỏi nhà.

- Sở Y tế Hải Phòng cập nhật hướng dẫn tạm thời các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 đối với người từ các địa phương về Hải Phòng từ 12h ngày 16/10. Người vào TP. Hải Phòng không phải xuất trình kết quả xét nghiệm SARS-COV-2, nhưng sẽ được phân chia theo các vùng đỏ, vùng da cam, vùng vàng, vùng xanh và các điều kiện như tiêm chủng (hoặc khỏi bệnh COVID-19) để áp dụng các hình thức cách ly tương ứng.

- Căn cứ quy định tại Nghị quyết 128 của Chính phủ và Quyết định số 4800/QĐ-BYT ngày 12/10/2021 của Bộ Y tế Hướng dẫn về chuyên môn y tế thực hiện Nghị quyết 128, một số tỉnh, thành đã công bố cấp độ dịch.

Cao Bằng, Đồng Nai xác định thuộc cấp độ 1 - nguy cơ thấp (bình thường mới). Hưng Yên, Quảng Trị, Bình Phước đang ở cấp độ 2, tương ứng với vùng vàng, có nguy cơ trung bình.

Cần Thơ vẫn áp dụng cấp độ 2 do chưa đạt được tỷ lệ hơn 80% người trên 65 tuổi được tiêm đủ liều vaccine.

- Theo Dân Trí, ngoài vaccine AstraZeneca, Vero Cell và Pfizer, UBND TP. Thủ Đức (TP.HCM) cho biết sẽ bắt đầu triển khai tiêm vaccine Sputnik V cho người dân từ ngày 16/10. Có 3 địa điểm được triển khai tiêm vaccine Sputnik V gồm: Trung tâm y tế khu vực 2 (quận 9 cũ), Chợ đầu mối Nông sản Thủ Đức và Bệnh viện Bưu Điện. Người dân đăng ký tiêm trên tinh thần tự nguyện.

Theo TTXVN, Sở Y tế TP.HCM vừa có tờ trình gửi Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch COVID-19 thành phố dự thảo kế hoạch tổ chức tiêm chủng vaccine phòng COVID-19 cho trẻ em từ 12-17 tuổi trên địa bàn. Sở Y tế đề xuất thời gian bắt đầu tiêm từ ngày 22/10 cho tất cả trẻ từ 12 đến 17 tuổi đang sinh sống hoặc học tập trên địa bàn TP.HCM (tương ứng lớp 6 đến lớp 12) với số lượng dự kiến khoảng 780.000 trẻ.

- Có 16 tỉnh, thành phố không có ca lây nhiễm thứ phát trên địa bàn trong 14 ngày qua: Quảng Ninh, Vĩnh Phúc, Bắc Giang, Ninh Bình, Lạng Sơn, Sơn La, Yên Bái, Hà Giang, Lai Châu, Hải Phòng, Tuyên Quang, Thái Bình, Kon Tum, Hưng Yên, Điện Biên. Thái Nguyên.

Quỳnh Trang H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn