Hà Nội: Thu hồi hàng loạt bánh trung thu không đạt chuẩn

Lực lượng chức năng kiểm tra chất lượng bánh trung thu

Tiêu hủy hơn 4.000 bánh Trung thu mốc tái chế

Đọc ngay nếu bị đái tháo đường mà vẫn muốn ăn bánh Trung thu

Bánh Trung thu để gần 1 năm vẫn như vừa ra lò

Sốc với bánh Trung thu giá 4.000 đồng/cái, mua cả thùng về ăn

Cụ thể, ngày 6/9, Đoàn kiểm tra đã tiến hành kiểm tra đột xuất cơ sở bánh Trung thu Anh Hòa tại 87 Láng Hạ (Đống Đa, Hà Nội) và phát hiện 4 sản phẩm bánh trung thu vi phạm quy chế nhãn mác gồm: Bánh dẻo nhân sen, bánh nướng nhân thập cẩm, bánh nướng hạt sen trứng muối và bánh nướng nhân đậu xanh.

Ngay sau đó, Đoàn kiểm tra đã yêu cầu cơ sở niêm phong 118 chiếc bánh đang được bày bán tại của hàng và thu hồi tất cả các sản phẩm cùng lô sản xuất đang bày bán ngoài thị trường.

Ngoài sản phẩm bánh trung thu, các sản phẩm khác như: Bánh gato kem, caramen cũng vi phạm quy chế nhãn mác. Cụ thể, trên sản phẩm bánh gato kem có ghi đầy đủ các thông số như: Thành phần, địa chỉ sản xuất, cách bảo quản. Tuy nhiên bánh có mẫu giấy dán kèm được ghi bằng chữ viết tay đề ngày 6/9 khiến người tiêu dùng không thể biết được đây là ngày sản xuất hay hạn dùng.

Đặc biệt, mẫu giấy đính kèm này dễ dàng bóc ra và dán lại khi bánh hết hạn sử dụng. Vì vậy, đoàn kiểm tra đã yêu cầu cơ sở khắc phục và giám sát chặt chẽ việc thực hiện an toàn thực phẩm tại cơ sở này.

PV H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn