Hướng tới V.League 2021: HAGL vẫn không ổn cả công lẫn thủ

HLV Kiatisak chưa thể hài lòng về HAGL

Đây là trận đấu đầu tiên mà HLV có biệt danh Zico Thái có mặt trên băng ghế chỉ đạo của HAGL sau khi kết thúc thời hạn cách ly. Đáng nói hơn nữa khi đội bóng phố núi tung ra đầy đủ những quân bài tốt nhất hiện có với dàn hảo thủ vừa trở về từ ĐTQG như Công Phượng, Văn Toàn, Văn Thanh, Xuân Trường hay Tuấn Anh.

Thế nhưng dẫu có được đánh giá cao hơn hẳn so với đối thủ, HAGL lại thể hiện không được như mong đợi, đặc biệt là ở hiệp đấu đầu tiên. Đội bóng phố núi thậm chí còn để đối thủ chơi lấn lướt hơn và ghi được bàn thắng trước từ khá sớm với cú đánh đầu quá tốt của Rodrigo Da Silva. Phải đến phút 24, các học trò của HLV Kiatisak mới tìm được bàn gỡ do công của Văn Toàn sau pha dàn xếp đá phạt rất tinh quái.

Ở quãng thời gian còn lại của trận đấu, HAGL đã chơi tốt hơn, tạo được nhiều cơ hội nhưng đây không phải là ngày của các chân sút khi lần lượt Công Phượng, Văn Toàn, Văn Thanh hay Ngọc Quang bỏ lỡ các cơ hội ngon ăn trông thấy. Đáng tiếc nhất hẳn là tình huống Công Phượng sút chệch khung thành trong tư thế rất thoáng và pha đối mặt thủ môn không thành công của Văn Toàn.

Chỉ có Văn Toàn gây được ấn tượng, các cầu thủ còn lại trên hàng công của HAGL đều ít nhiều gây thất vọng

Dù không thua như hai trận đấu trước đó, thế nhưng sau những gì đã thể hiện, HAGL vẫn cho thấy bệnh cũ chưa thể sửa là sự kém cỏi của hàng thủ còn hàng công thì bỏ lỡ quá nhiều cơ hội. Dĩ nhiên HLV Kiatisak cũng quá dễ dàng nhận thấy điều này.

Ở phần phát biểu sau trận đấu, HLV người Thái Lan cho biết: “Điều khiến tôi chưa hài lòng với các cầu thủ chính việc hàng thủ chơi chưa thật sự an toàn, vẫn còn quá nhiều vấn đề cần phải giải quyết. Bên cạnh đó, hàng công cũng chưa triển khai chưa tốt, đó là nguyên nhân khiến chúng tôi không có thêm bàn thắng ở thời điểm cuối hiệp 1 và hiệp 2.

Trước mắt tôi muốn chuẩn bị tốt cho những cầu thủ nội đã. Khi họ đã chơi tốt, lắp ráp với những ngoại binh tới đội trong tuần sau. Hy vọng mọi thứ sẽ có kết quả tốt hơn. Điều quan trọng là chúng tôi phải chơi tốt trước Sài Gòn FC ở vòng đầu tiên V-League 2021."

Tại Cúp Thiên Long, HAGL vẫn còn 1 trận đấu nữa gặp CLB CLB Khánh Hòa. Đây sẽ là bài test cuối của các cầu thủ trước khi quay trở lại Pleiku để chuẩn bị cho V.League 2021. HLV Kiatisak cũng sẽ xem đây là bài kiểm tra quan trọng nhằm tìm ra đội hình tốt nhất cho mùa giải mới.

Phương Lâm H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe