Chuyển nhượng ở V.League: HAGL gọi lại Công Phượng, TP.HCM nâng cấp lực lượng

Công Phượng và Phi Sơn cùng chia tay TP.HCM sau khi mùa giải 2020 kết thúc

CLB TP.HCM quá buồn trong ngày Công Phượng được vinh danh

Công Phượng, Văn Hậu nghỉ thi đấu hết năm 2020

Lan man chuyện Công Phượng "đi Tây"

TP.HCM tiếp tục vung tiền

Kết thúc mùa bóng 2020 không như ý với vị trí thứ 5 chung cuộc, BLĐ TP.HCM dĩ nhiên chẳng thể hài lòng. Điều đó là hoàn toàn dễ hiểu khi mà họ đã chi quá nhiều tiền để đầu tư lực lượng, nhất là ở thương vụ chiêu mộ bộ đôi sao ngoại người Costa Rica hay chân sút hay nhất của bóng đá Việt Nam hiện tại, Nguyễn Công Phượng.

Hướng tới mùa giải mới, TP.HCM không thể giữ lại Công Phượng sau khi tiền đạo này đã kết thúc thời hạn trong hợp đồng cho mượn kéo dài 1 năm. Chân sút xứ Nghệ này sẽ quay trở lại thi đấu cho HAGL ở mùa giải tới.

Hồ Tuấn Tài chính thức về đầu quân cho TP.HCM

Cùng chia tay TP.HCM còn có cựu đội trưởng Trần Phi Sơn. Cầu thủ được mệnh danh “Ronaldo Việt Nam” đã quyết định trở về quê nhà thi đấu cho CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh của HLV Phạm Minh Đức. 1 chủ lực khác cũng ra đi là trung vệ Nguyễn Hữu Tuấn. Tuyển thủ Việt Nam này đã bị thanh lý hợp đồng sớm do vi phạm nội quy của đội.

Ở chiều ngược lại, đội bóng Sài thành này đã có được bom tấn đầu tiên sau khi hoàn tất hợp đồng mua tiền đạo Hồ Tuấn Tài. Đây cũng là sự bổ sung đáng chú ý bởi Tuấn Tài là một trong những tiền đạo nội chơi khá nổi bật ở mùa giải vừa qua.

Bên cạnh Hồ Tuấn Tài, BLĐ TP.HCM vẫn đang theo sát hai mục tiêu khủng khác là hai sao Việt kiều Lee Nguyễn và Đặng Văn Lâm. Có nhiều thông tin về việc đội bóng của Chủ tịch Nguyễn Hữu Thắng từ bỏ mục tiêu Văn Lâm vì có một CLB Nhật theo đuổi, tuy nhiên đó chỉ là tin đồn và vẫn chưa có gì chính thức.

HAGL bắt đầu nâng cấp

Đối tác thân quen của TP.HCM là HAGL đã có những bước đi đầu tiên trên thị trường chuyển nhượng để hướng tới một mùa giải 2021 khởi sắc hơn. Đáng nói nhất đương nhiên là sự trở về của Nguyễn Công Phượng. Sau một mùa bóng chơi cho TP.HCM, chân sút xứ Nghệ cho thấy anh không lệ thuộc môi trường và sẵn sàng tỏa sáng ở bất kỳ nơi nào. Công Phượng dính chấn thương ở giai đoạn cuối mùa, nếu không, những đóng góp của anh cho đội chủ sân Thống Nhất sẽ còn nhiều hơn nữa.

Trở về HAGL như cá gặp nước với sự hỗ trợ của những đồng đội đã quá quen thuộc, tiền đạo này được kỳ vọng sẽ còn tỏa sáng hơn nữa để chứng minh tài năng thiên phú của mình.  

Hữu Tuấn trở thành tân binh đầu tiên của HAGL

Trong thời gian này, đội bóng phố núi cũng đón liền lúc hai trung vệ là Hữu Tuấn và Đông Triều. Kinh nghiệm và bản lĩnh của tuyển thủ Hữu Tuấn chắc chắn sẽ giúp hàng thủ HAGL cải thiện tình hình. Trong khi đó với người cũ Đông Triều, HLV Văn Đàn sẽ có nhiều sự lựa chọn cả cho vị trí trung vệ lẫn tiền vệ phòng ngự để cải thiện khả năng phòng thủ của đội nhà.

Trong một động thái mới đây nhất, bầu Đức đã cam kết sẽ có sự đầu tư mạnh tay để nâng cao chất lượng cho HAGL và sẽ có những gương mặt mới xuất hiện để đảm bảo mục tiêu này. Hãy chờ xem nhân tố mới tiếp theo mà ông mang về phố núi sẽ là ai.

Phương Lâm H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe