Điều trị thử nghiệm bằng huyết thanh cho bệnh nhân MERS

Người dân Hàn Quốc đeo khẩu trang để phòng lây nhiễm bệnh MERS

Triều Tiên tuyên bố có thuốc chữa MERS, Ebola và AIDS

Đã có 27 người tử vong do MERS-CoV tại Hàn Quốc

Y tế Hà Nội có đủ khả năng ứng phó với dịch MERS-CoV

Hàn Quốc xác nhận ca tử vong thứ 15 do MERS

"Hiệu quả của điều trị bằng huyết thanh hiện chưa được chứng minh qua thử nghiệm lâm sàng", ông Kwon Jun-wook – Trưởng ban Chính sách y tế công cộng, Bộ Y tế Hàn Quốc, cho hay, "tuy nhiên, Bộ Y tế vẫn tin tưởng rằng đó là hướng điều trị đúng đắn".
Loại huyết thanh này đã từng được sử dụng để điều trị cho các bệnh nhân SARS trước đây và đem lại các kết quả tích cực, làm giảm tỷ lệ tử vong tới 23%, ông Kwon cho biết. Hiện tại có 2 bệnh nhân MERS chấp nhận điều trị thử nghiệm bằng huyết thanh, song song với các biện pháp chăm sóc y tế khác.
Hôm qua (22/6), Bộ Y tế Hàn Quốc xác nhận thêm 2 trường hợp tử vong do dịch MERS, nâng tổng số người chết vì dịch bệnh MERS tại quốc gia này lên 27. Ngoài 2 trường hợp tử vong, Hàn Quốc còn ghi nhận thêm 3 trường hợp nhiễm MERS mới. Như vậy, theo số liệu mới nhất, 169 người tại quốc gia này đã nhiễm virus MERS. Cho đến nay, 3.833 người đã được cách ly để theo dõi và điều trị sau khi những người này có tiếp xúc trực tiếp hoặc gián tiếp với những người mắc MERS. 
Kim Chi H+ (Theo Reuters)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn