Hạn chế tối đa chuyến bay đưa người nhập cảnh vào Việt Nam

Sẽ hạn chế các chuyến bay đưa người vào Việt Nam

Trước tình trạng đại dịch COVID-19 vẫn đang hoành hành mạnh trên thế giới và xuất hiện những biến thể virus Sars-CoV-2 mới có tốc độ lây lan nhanh hơn, nguy hiểm hơn, việc đảm bảo an toàn và phòng chống dịch được xem là vô cùng quan trọng. Cuối năm lại cũng là thời điểm mà người Việt Nam ở nước ngoài về nước ăn Tết rất nhiều nên nguy cơ lây lan càng cao nếu không kiểm soát kỹ người nhập cảnh.

Về vấn đề này, Thủ tướng Chính phủ vừa có chỉ đạo siết chặt và hạn chế tối đa các chuyến bay đưa công dân Việt Nam ở nước ngoài về nước giai đoạn Quý I năm 2021. Trang chinhphu.vn trích lời chỉ đạo của thủ tướng: Do xuất hiện chủng mới của virus COVID-19 lây lan nhanh hơn ở nhiều nước, hạn chế tối đa các chuyến bay đưa người nhập cảnh vào Việt Nam từ nay đến Tết Nguyên Đán. Trường hợp thực sự cần thiết, từng chuyến bay đón người về phải được các Bộ: Y tế, Ngoại giao, Quốc phòng, Công an, Giao thông vận tải thống nhất báo cáo Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định.

Sau dịp Tết Nguyên Đán, Bộ Giao thông vận tải sẽ nghiên cứu, thúc đẩy việc nối lại chuyến bay thương mại thường lệ tới các nước theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ nhằm phục vụ “mục tiêu kép” và đáp ứng nhu cầu đi lại cơ bản, thiết yếu của công dân.

Cùng với đó, Bộ Quốc phòng chủ trì phối hợp với Bộ Y tế chuẩn bị kỹ lưỡng các cơ sở cách ly để thực hiện cách ly người Việt Nam nhập cảnh tập trung. Thời hạn, quy trình cách ly cần được rà soát, xem xét phù hợp với yêu cầu phòng chống lây lan của chủng virus mới, đảm bảo tuyệt đối an toàn, đảm bảo tuân thủ nghiêm các quy định về phòng chống dịch.

Thủ tướng cũng chỉ đạo Bộ Quốc phòng, Bộ Công an tiếp tục tăng cường quản lý xuất nhập cảnh qua biên giới đường bộ, đường thủy, đường biển; tuyên truyền, vận động các gia đình có người thân đang ở nước ngoài muốn về nước tuyệt đối không nhập cảnh trái phép. 

Phương Lâm H+ (tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn