Hàng rong sẽ được trang bị kiến thức về ATTP

Thông qua đợt tập huấn, người bán hàng rong sẽ được cung cấp các tiêu chuẩn để đảm bảo ATTP trong quá trinh kinh doanh như: nguồn gốc nguyên liệu, nguồn nước, bàn ăn cách mặt đất 60cm, xa cống rãnh, thùng rác, có dụng cụ che đậy tránh côn trùng, bụi bặm…Bên cạnh đó, một yêu cầu bắt buộc đối với người bán hàng rong đó là không được mắc các bệnh truyền nhiễm. Bởi, nếu họ mắc các bệnh ngoài da, bệnh truyền nhiễm thì đó sẽ là nguồn lây cho người sử dụng sản phẩm trong quá trình chế biến thực phẩm.

Những qui định này được các địa phương thực hiện tương đối nghiêm túc, tuy nhiên nhiều nơi chưa mong muốn. Để thực hiện tốt được những quy định trên phải có sự phối hợp giữa ba bên là người kinh doanh, người tiêu dùng và người quản lý.


Người bán hàng rong phải được trang bị kiến thức để đảm bảo ATTP

Trong 6 tháng đầu năm 2014, Hà Nội đã tổ chức kiểm tra trên 13.000 lượt cơ sở thức ăn đường phố, thì có 75,3% cơ sở đạt yêu cầu, tăng hơn so với năm 2013.

Theo TS. Hoàng Đức Hạnh, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội, hiện nay việc quản lý kinh doanh thức ăn đường phố rất khó khăn không chỉ ở Hà Nội. Những người này thường là những người có trình độ thấp, họ không có công ăn việc làm, không có điều kiện nên sử dụng những phương tiện rất thô sơ để kinh doanh thực phẩm. Việc đưa họ làm theo luật, quy định là rất khó không thực hiện được trong ngày một, ngày hai mà cần phải có một lộ trình.


CTV5
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn