Hạnh phúc từ đâu đến?

Ở cõi đời này, có rất nhiều lời nói không thể đến với người mà ta muốn nói cho họ nghe. Hãy cẩn thận trong lời ăn tiếng nói. Có câu:

"Chim khôn hót tiếng rảnh rang
Người khôn nói tiếng dịu dàng dễ nghe"

Khi có nhiều tiền quá mức thì tiền sẽ không đem lại hạnh phúc. Cái gì cũng vậy, quá dư dả thì không tốt, phải biết quân bình mọi thứ. Những người có quá nhiều tiền nói rằng tiền đem đến cho họ phiền toái. Có khi cái quá sung sướng sẽ khiến con người ta trở nên hèn nhát trước khó khăn. Thế nên khi đi trên những con đường nhiều chông gai là khi ta có cơ hội để trưởng thành. Hãy là người ra đi trong vinh quang, trở về trong chiến thắng.



Hạnh phúc được khơi gợi từ bên trong của mỗi người chứ không phải từ bên ngoài. Nhìn bề ngoài thì có khi thấy con người ta lúc nào cũng bình tĩnh nhưng bên trong là rất nhiều những suy nghĩ náo động, thế nên phải làm chủ những suy nghĩ của mình.

Hãy thấu hiểu cuộc đời một cách sâu sắc. Khi thu hút người khác bằng tính cách của mình thì bạn mới trở nên thật sự hấp dẫn. Khi ai đó có những thứ mà bạn không có, đừng tự ti so sánh với họ. Thay vì điều đó hãy sử dụng triệt để những thứ mình đang có để phát huy hết tác dụng của nó.

Hãy biết khám phá sức mạnh của hiện tại. Hiện tại ngăn cách giữa quá khứ và tương lai, chỉ có hiện tại ta mới kiểm soát được. Đừng tham lam quá, vì được cái này thì sẽ mất cái khác chứ không thể được tất cả mọi thứ trên đời.

Nếu không nhận khuyết điểm thì bạn đang sỉ vả chính mình. Vì chỉ có những người kém hiểu biết thì mới không biết biết nhận lỗi.

Nếu Thượng đế phát hiện bạn đang trù dập người khác (hay đơn giản chỉ là có hành vi hại người khác), Thượng đế sẽ trừng phạt bạn. Thượng đế ở đây là lương tâm thánh thiện của bạn.

Hãy cố gắng hết mình với nghề nghiệp vì chắc chắn nghề nghiệp sẽ không phụ lòng bất cứ một ai chịu thương chịu khó.
Doan Truong
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tâm thức