Hành trình Đỏ: 16.219 đơn vị máu đã được tiếp nhận

GS.TS Nguyễn Anh Trí, Viện trưởng Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương phát biểu khai mạc buổi lễ. Trong lời phát biểu, GS.TS Nguyễn Anh Trí khẳng định: “Hành trình Đỏ 2014 đã thành công rực rỡ. Thành công của sự an toàn; thành công của sự đồng tâm hiệp lực; thành công của sự hoàn thành các chỉ tiêu và các nội dung đã đặt ra; thành công về việc vận động tài trợ; xã hội hóa công tác vận động hiến máu cứu người; thành công về mặt giáo dục; thành công về sự hợp tác.”


GS.TS Nguyễn Anh Trí phát biểu tại buổi lễ Tổng kết Hành trình Đỏ - 2014

Tính đến ngày 26/7, Hành trình đỏ đã tổ chức 33 ngày hội hiến máu, với trên 25.000 người đăng ký tham gia, tiếp nhận được 16.219 đơn vị máu. Tất cả các ngày hội hiến máu đều được tổ chức quy mô, trang trọng, một số địa phương đã tổ chức thành 2 ngày hiến máu hoặc 2 điểm hiến máu trong cùng một ngày; nhiều địa phương đạt kết quả trên 1.000 đơn vị máu như: TP. Đà Nẵng (1.206 đơn vị), tỉnh Bình Định (1.165 đơn vị), tỉnh Thanh Hóa (1.122 đơn vị), TP. Hà Nội (2.280 đơn vị)…

Bên cạnh đó, nhờ hiệu ứng truyền thông của Hành trình đỏ 2014, trong tháng 7/2014 (tính đến hết ngày 24/7), đã có 209 buổi hiến máu được tổ chức tại các địa phương, cơ quan, đơn vị tham gia Hành trình Đỏ và thu về 31.606 đơn vị máu. Như vậy, trong suốt thời gian diễn ra Hành trình Đỏ, các địa phương tham gia chương trình đã tổ chức được 242 buổi hiến máu, vận động và tiếp nhận được 47.825 đơn vị máu.

Đồng hành cùng các sự kiện hiến máu, Hành trình Đỏ tại các địa phương còn diễn ra với nhiều hoạt động phong phú, đa dạng. Tại tất cả các tỉnh đều tổ chức đêm gala văn nghệ góp phần tạo không khí sôi nổi và hiệu ứng truyền thông.

Đoàn Hành trình Đỏ còn phối hợp với địa phương tổ chức thăm và tặng quà cho các bệnh nhân tan máu bẩm sinh ở Kiên Giang, Bắc Kạn, Lạng Sơn… Hành trình Đỏ thu hút sự quan tâm, đồng hành của hơn 100 ca sĩ, họa hậu, diễn viên, người mẫu tới tham dự và biểu diễn.

Ngoài ra, trong suốt quá trình diễn ra, các đoàn Hành trình đỏ tổ chức nhiều buổi thăm nghĩa trang liệt sỹ, đài thưởng niệm, tham quan các khu di tích, các địa danh lịch sử…

Nhờ thành công của Hành trình Đỏ, việc điều tiết máu giữa các địa phương đã được thực hiện theo đúng kế hoạch, góp phần to lớn vào việc khắc phục tình trạng khan hiếm máu điều trị trên cả nước.


CTV3
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội