"Giọt hồng xứ Lạng" thu gần 400 đơn vị máu

Lãnh đạo TP. Lạng Sơn thăm hỏi các cá nhân tham hiến máu tại chương trình (Nguồn: Truyền thông HTĐ)

Người dân Thái Nguyên xếp hàng dài đi hiến máu

5 ngày, Hành trình Đỏ tiếp nhận hơn 3.200 đơn vị máu

“Giọt hồng xứ Tuyên” thu gần 300 đơn vị máu

5 ngày, Hành trình Đỏ tiếp nhận hơn 3.200 đơn vị máu

Trước khi diễn ra chương trình hiến máu tình nguyện tại nhà thi đấu đa năng thành phố Lạng Sơn, ban tổ chức (BTC) Hành trình Đỏ tại địa phương đã có chương trình nghệ thuật "Giọt hồng xứ Lạng”. Chương trình có sự tham gia của lãnh đạo thuộc các ban ngành của tỉnh Lạng Sơn, đại diện BTC Hành trình Đỏ 2015 quốc gia, các đoàn viên thanh niên thuộc trong các đơn vị của thành phố Lạng Sơn. 

Sau khi chương trình nghệ thuật kết thúc, hàng trăm người hiến máu tình nguyện đã tham gia chương trình "Giọt hồng xứ Lạng” với không khí vui tươi, phấn khởi và nồng ấm. Từ 600 người đăng ký, BTC đã thu được gần 350 đơn vị máu, tiếp tục củng cố thêm nguồn máu dự trữ để cứu chữa cho người bệnh cần đến máu trên khắp cả nước. 

Ông Tô Hùng Khoa - Phó Chủ tịch UBND - Trưởng Ban Chỉ đạo Vận động Hiến máu Tình nguyện tỉnh Lạng Sơn, cho biết: "Lạng Sơn may mắn vì hai năm liên tiếp được Ban Chỉ đạo Quốc gia Vận động Hiến máu Tình nguyện chọn là điểm dừng chân để tổ chức Hành trình Đỏ. Hành trình Đỏ thực sự là một chương trình vô cùng thiết thực bởi nó có một sức mạnh to lớn lan tỏa trong cộng đồng, do vậy, khi nhận được văn bản kêu gọi, chỉ đạo của Ban chỉ đạo quốc gia vận động hiến máu tình nguyện về việc hưởng ứng Hành trình Đỏ, Lạng Sơn chúng tôi đã nhanh chóng vào cuộc, vì chúng tôi coi đây là dịp rất cần thiết để tăng cường công tác tuyên truyền, vận động hiến máu, cũng như là cơ hội để vận động toàn dân tỉnh nhà tham gia hiến máu".

Chiều 16/7, đoàn tình nguyện viên Hành trình Đỏ 2015 đã có buổi giao lưu thể thao với Tỉnh đoàn Lạng Sơn. Sang ngày hôm nay 17/7, Hành trình Đỏ khu vực phía Bắc sẽ di chuyển về Bắc Giang để thực hiện chương trình "Sắc đỏ dòng Thương”. 

Hành trình Đỏ 2015 sẽ được tổ chức tại 23 tỉnh/thành phố, 140 tình nguyện viên được tuyển chọn trên cả nước sẽ tham gia đoàn hành trình xuyên Việt, dự kiến tiếp nhận 17.000 đơn vị máu tại các tỉnh/thành phố tổ chức Hành trình Đỏ. Địa điểm xuất quân của đoàn miền Nam sẽ là tỉnh Cà Mau, đoàn miền Bắc sẽ xuất quân tại tỉnh Vĩnh Phúc.

Dự kiến Hành trình Đỏ 2015 sẽ diễn ra từ ngày 25/6 – 30/7. Ngày hội hiến máu Giọt hồng tri ân và Hội quân Hành trình Đỏ sẽ diễn ra tại Thủ đô Hà Nội vào ngày 25/7/2015.



Huyền Thương H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn