Hát ru tốt cho cả mẹ và trẻ sinh non

Bác sĩ Shmuel Arnon, Trung tâm Y tế Meir ở Kfar Saba, cho biết: "Chúng tôi nhận thấy rằng nhiều bà mẹ muốn nói chuyện hoặc hát ru khi ôm con là một cảm giác tự nhiên của tình yêu thương và bản năng chăm sóc con của phụ nữ. Ngay cả trẻ sinh non cũng nhận ra giọng nói của mẹ khi được nằm trong lòng mẹ. Nếu vừa được mẹ ôm vừa được nghe mẹ hát ru, các bé sẽ rất thích thú và kích thích các hoạt động về mùi vị, xúc giác, thính giác và cảm giác ấm áp của trẻ".


Hát ru mang lại rất nhiều lợi ích cho cả mẹ và trẻ sinh non

Các bà mẹ sinh con nhẹ cân có thể gặp căng thẳng hơn những bà mẹ khác với nỗi lo không chăm sóc tốt cho đứa con của mình. Việc ôm trẻ, cho trẻ tiếp xúc với da mẹ không chỉ giúp nhịp tim của mẹ được cải thiện mà còn giúp mẹ giảm lo lắng. Cách chăm sóc này được ví von là "Chăm sóc theo kiểu chuột túi". Điều này kết hợp với hát ru cho những em bé sinh non trong vài tuần sau khi sinh rất tốt cho nhịp tim của trẻ.

Ông Aron nói thêm: "Tôi nghĩ rằng hát ở nơi công cộng có thể khiến các bà mẹ xấu hổ về khả năng âm nhạc của họ, nhưng ngược lại họ sẽ cảm thấy sự thân thiết hơn với đứa con của mình. Nhiều bà mẹ cảm thấy thoái mái và dễ dàng hơn để hát ru ở nơi vắng người".

Theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng chống dịch bệnh Hoa Kỳ (CDC), mỗi năm tại Mỹ có gần 500.000 trẻ bị sinh non. Em bé được sinh ra trước tuần thứu 37 của thai kì là sinh non. Trẻ sinh non dễ gặp phải hàng loạt các vấn đề sức khỏe bởi vì các cơ quan nội tạng, hệ thống thần kinh và hệ miễn dịch của các em chưa có cơ hội để phát triển đầy đủ.
CTV9
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Yêu trẻ