Hiến máu đầu năm: Hành động nhỏ, ý nghĩa lớn

Nhân viên y tế Viện Huyết học hiến máu ngày đầu xuân năm mới - Ảnh: Công Thắng

BV Hữu nghị Việt Đức: Phối hợp vận hành Câu lạc bộ Phản ứng nhanh hiến máu tình nguyện

Hiến máu tình nguyện, chung tay vì cộng đồng

“Hành trình Đỏ giúp phong trào hiến máu tình nguyện phát triển mạnh mẽ”

Cảm ơn biết bao – Máu đào hiến tặng

Với tinh thần không để người bệnh thiếu máu, không một ai bị bỏ lại phía sau, các bác sỹ và nhân viên y tế đã “chung tay góp sức” tham gia hiến máu nhân đạo, góp phần bổ sung sự thiếu hụt các chế phẩm máu phục vụ công tác cứu chữa bệnh. Hơn ai hết, họ là những người hiểu được tầm quan trọng của những giọt máu quý giá giúp người bệnh vượt qua cơn nguy kịch.

TS.BS. Hoàng Thị Thanh Nga, Phó trưởng Khoa Huyết thanh học nhóm máu tham gia hiến máu - Ảnh: Công Thắng

TS.BS. Hoàng Thị Thanh Nga, Phó trưởng Khoa Huyết thanh học nhóm máu tham gia hiến máu - Ảnh: Công Thắng

Là một trong những người tham gia hiến máu, TS.BS. Hoàng Thị Thanh Nga, Phó trưởng Khoa Huyết thanh học nhóm máu chia sẻ: Bản thân tôi đã chứng kiến rất nhiều người bệnh mòn mỏi chờ truyền từng đơn vị máu, nên nhân viên y tế chúng tôi nếu có đủ sức khỏe là tham gia hiến máu, đặc biệt vào dịp hè và dịp Tết Nguyên đán - thời điểm khan hiếm máu.

Hiến máu cũng như những hoạt động thiện nguyện khác đã giúp tôi thấy mình sống có ích cho xã hội. Về mặt khoa học, hiến máu giúp cơ thể chúng ta khoẻ mạnh hơn, ngủ ngon và sâu giấc hơn. Vì vậy với tôi, hiến máu một cách khoa học là thể hiện tinh thần trách nhiệm của mình với cộng đồng. BS. Nga cho biết thêm.

Người thường xuyên tham gia hiến máu sau kỳ nghỉ Tết, KTV. Nguyễn Thị Thu Thủy, Khoa Vi sinh cho biết: Đầu năm, ai cũng bộn bề với công việc tuy nhiên mỗi người dành một khoảng thời gian nhất định thì chúng ta vẫn có thể làm được những điều ý nghĩa cho cộng đồng. Hiến máu cũng là một cách để chia sẻ điều ý nghĩa đó.

KTV. Nguyễn Thị Thu Thủy, Khoa Vi sinh - Ảnh: Công Thắng

KTV. Nguyễn Thị Thu Thủy, Khoa Vi sinh - Ảnh: Công Thắng

Không chỉ có cán bộ nhân viên Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương tham gia hiến máu trong dịp Tết mà trong những ngày trước, trong và sau Tết Nguyên đán Viện đã đón tiếp rất nhiều người dân đến chia sẻ những đơn vị máu cho người bệnh.

Anh Nguyễn Thành Công, một trong những người đến tham gia hiến máu trong ngày đi làm đầu tiên của năm mới Nhân Dần 2022, chia sẻ: Tham gia hiến máu đầu năm với hi vọng sẽ mang lại may mắn, sức khỏe, hạnh phúc cho mình và tất cả mọi người đặc biệt là người bệnh. Từ nhiều năm nay, hiến máu trở đã trở thành thói quen với cá nhân tôi, tôi cũng thường chọn những thời điểm khan hiếm máu như dịp lễ, Tết để chia sẻ những giọt máu này với người bệnh.

Anh Nguyễn Thành Công tham gia hiến máu lần thứ 10 - Ảnh: Công Thắng

Anh Nguyễn Thành Công tham gia hiến máu lần thứ 10 - Ảnh: Công Thắng

Đã trải qua 138 lần hiến máu nhân đạo, ông Trúc, người đàn ông có dáng người nhỏ đã tiếp tục hành trình nhân đạo của mình vào ngày mùng 1 Tết Nhâm Dần. Là một người có lượng tiểu cầu cao nên ông "thường xuyên đi hiến, bình thường thì tháng đi một lần nếu sức khỏe đủ yêu cầu", ông tâm sự trên báo Lao Động.

Hiến máu tình nguyện - một nghĩa cử đẹp, một hành động nhân văn sâu sắc giờ đây thực sự đã trở thành phong trào rộng khắp, có sức lan tỏa đến cộng đồng dân cư. Hàng năm, nhờ có lượng máu được hiến mà biết bao người bệnh được cứu sống. Ðiều đó lại càng tô đẹp hơn nữa tinh thần đoàn kết, tình thương yêu, đùm bọc lẫn nhau của con người Việt Nam.

 

Lễ hội Xuân hồng lần thứ XV năm 2022, được tổ chức từ ngày 12 đến 20/2 tại Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương và 4 địa điểm hiến máu tại Hà Nội.

Thời gian: Từ ngày 12 đến 20/2/2022.

Địa điểm:

- Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương (phố Phạm Văn Bạch, quận Cầu Giấy)

- Trung tâm Y tế quận Hoàn Kiếm: 26 Lương Ngọc Quyến, Hoàn Kiếm

- Trạm y tế phường Nhân Chính: 132 Quan Nhân, Thanh Xuân

- Phòng khám đa khoa số 2 – Trung tâm Y tế quận Đống Đa: Số 10, Ngõ 122 Đường Láng, Đống Đa

- Nhà Văn hoá huyện Gia Lâm (thời gian từ ngày 12 đến 14/2). Sự kiện dự kiến thu hút khoảng 10.000 người tham gia hưởng ứng và tiếp nhận 7.000 đơn vị máu, duy trì hoạt động hiến máu tình nguyện đầu năm là nét đẹp văn hóa của người dân Thủ đô.

Lê Tuyết (Viện huyết học)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội