Hiến máu tình nguyện, chung tay vì cộng đồng

Thường trực Mạng lưới Tình nguyện Quốc gia trao 20 suất quà đến các bệnh nhi - Ảnh: Vienhuyethoc.vn

Nhiều hoạt động hiến máu nhằm khắc phục tình trạng khan hiếm nhóm máu O

Youth Day 2018: Ngày hội hiến máu "giải khát" cho tình trạng khan hiếm nhóm máu O

Nam thanh, nữ tú cùng nhau hiến máu tại Lễ hội Xuân hồng 2018

Hở van 2 lá có thể khiến máu chảy ngược trong các buồng tim

Ngày 20/11, Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương phối hợp cùng Hội Chữ thập đỏ TP. Hà Nội, Thường trực Mạng lưới Tình nguyện Quốc gia Khu vực phía Bắc… tổ chức ngày hội hiến máu “Chung tay vì cộng đồng”. 

Tham gia chương trình có TS.BS.Trần Ngọc Quế - Phụ Trách Trung tâm máu, Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương, đồng chí Đào Ngọc Triệu - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ TP. Hà Nội, MC Hạnh Phúc, các tổ chức thiện nguyện, nhà hảo tâm, tình nguyện viên, các em nhỏ bệnh nhi và người tham gia hiến máu.

TS.BS. Trần Ngọc Quế (bên phải) và đồng chí Đào Ngọc Triệu cùng tham dự chương trình

TS.BS. Trần Ngọc Quế (bên phải) và đồng chí Đào Ngọc Triệu cùng tham dự chương trình

Phát biểu khai mạc, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ TP. Hà Nội - ông Đào Ngọc Triệu cho biết dịch bệnh đã ảnh hưởng tới hầu hết người dân, đặc biệt là bệnh nhân đang điều trị, bệnh nhân phải truyền máu đang phải chống chọi từng ngày với bệnh tật. Do đó chương trình sẽ góp phần lan tỏa các giá trị nhân đạo, xứng đáng với nghĩa cử “một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”, truyền thống tương thân tương ái của dân tộc ta.

Cũng tại chương trình, Thường trực Mạng lưới Tình nguyện Quốc gia đã trao 20 suất quà đến các em nhỏ bệnh nhi đang điều trị tại Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương.

Để đảm bảo an toàn hiến máu mùa dịch COVID-19, Viện Huyết học luôn thực hiện giãn cách vị trí theo đúng quy định của Bộ Y tế, người hiến máu đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn khi tham gia hiến máu.

Đông đảo người hiến máu tới tham gia “Chung tay vì cộng đồng 2021”

Đông đảo người hiến máu tới tham gia “Chung tay vì cộng đồng 2021”

Đợt hiến máu tình nguyện lần này thu hút đông đảo lượng tình nguyện viên đến hưởng ứng. Tại điểm hiến máu chào đón gia đình 4 người có vợ chồng đều là giáo viên. Thật tình cờ hôm qua cũng là ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, cả gia đình không quên gửi lời chúc đến tất cả các thầy cô giáo mạnh khỏe, thành công.

Hiến máu “Chung tay vì cộng đồng” là chương trình nằm trong chuỗi hoạt động Kỷ niệm 75 năm Ngày thành lập Hội Chữ thập đỏ Việt Nam (23/11/1946 - 23/11/2021). Chương trình mong muốn trở thành một chiến dịch lan tỏa rộng khắp các tỉnh, thành phố trong “vùng xanh” đẩy mạnh tổ chức các điểm hiến máu, nhất là thời điểm cuối năm./

 
Lê Tuyết (Theo Vienhuyethoc.vn)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội