Cặp sinh đôi ra đời cách nhau gần 2 tháng

Hai bé song sinh cách nhau đến 7 tuần

Kỳ lạ với cách chữa đau mắt ở…tay

2014: 6 căn bệnh kỳ lạ nhất Việt Nam

Những căn bệnh lạ và dị nhất thế giới

Kỳ lạ cặp song sinh cùng mẹ… khác cha

Kỳ lạ cụ bà sinh đôi ở tuổi 70

Một phụ nữ người Romania, 41 tuổi (yêu cầu được giấu tên) đã sinh đứa con gái thứ nhất vào tháng 11/2014, và đứa trẻ còn lại chào đời 7 tuần sau đó, tháng 1/2015. Nghĩa là, tuy hai đứa trẻ là một cặp song sinh nhưng chúng chào đời trong 2 năm khác nhau.

Cô bắt đầu cảm nhận cơn đau thắt chuyển dạ lúc thai nhi được 7 tháng tuổi. Sau khi sinh đứa con đầu tiên bằng phương pháp tự nhiên, các bác sỹ dự định sẽ tiếp tục cho ra đời đứa trẻ còn lại. Nhưng điều đáng ngạc nhiên đã xảy ra, các cơn co thắt của người phụ nữ đã dừng lại, cô không thể tiếp tục sinh đứa trẻ thứ hai sau đó. 

Hai bé song sinh kỳ lạ này đã hoàn toàn khoẻ mạnh

TS Adrian Sorin Crăciun - Bệnh viện Cantancuzino (Romania), cho biết: "Trường hợp này cực kỳ hiếm. Tôi thậm chí còn chưa biết đến cơ chế ngưng co bóp trong y học xảy ra khi người mẹ chuẩn bị sinh đứa trẻ thứ hai".

"Đây là một trường hợp bất thường và cực hiếm", TS.BS Leila Hanna - Bệnh viện BMI The Sloane (Anh), nói "đa số các trường hợp sinh đôi cùng trứng là rất giống nhau và sẽ sinh trong thời gian không quá một ngày".

Hai đứa trẻ đều bị nhẹ cân: Bé đầu tiên có trọng lượng 900gr và bé thứ hai được 1kg. Sau khi được chăm sóc đặc biệt trong bệnh viện, đến cuối tháng 1/2015, hai bé đạt trọng lượng 2,2kg và 2,9kg. Cả hai bé đều khoẻ mạnh bình thường. 

Tiểu Bắc H+ (Theo Daily Mail)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn