Hở van 2 lá 1/4 có cần điều trị không?

Hở van 2 lá khiến người bệnh cảm thấy mệt mỏi, khó thở, tim đập nhanh (ảnh minh họa)

Tim đập nhanh bất thường là bệnh gì, có nguy hiểm không?

Tim đập nhanh, khó thở khi nằm xuống phải làm sao để giảm?

Tim đập nhanh, trống ngực: Nguyên nhân và cách ổn định nhịp tim

Hút thuốc lá làm tăng nguy cơ tim đập nhanh lên tới 45%

Trả lời
Chào bạn
Hở van 2 lá 1/4 là hở van ở mức độ nhẹ nhất, chưa ảnh hưởng tới sức khỏe và chưa cần phải điều trị. Vậy nên bạn không cần quá lo lắng, chỉ cần tới bệnh viện kiểm tra sức khỏe 6 tháng/lần để theo dõi tiến triển của bệnh. Tình trạng mệt, tim đập nhanh, hồi hộp có thể do nhiều nguyên nhân như tâm lý căng thẳng, stress, rối loạn thần kinh thực vật, thiếu máu, huyết áp thấp, sử dụng các chất kích thích (rượu, bia, thuốc lá, cà phê)... 
Trước mắt, bạn nên điều chỉnh chế độ ăn uống và lối sống khoa học, lành mạnh để cải thiện các triệu chứng đang gặp phải và ngăn bệnh hở van 2 lá tiến triển nặng hơn. 
- Hạn chế ăn những thực phẩm giàu chất béo có hại như: mỡ, da, phủ tạng động vật, các loại thịt đỏ (thịt lợn, thịt bò, thịt dê), lòng đỏ trứng, tôm,… 
- Ăn nhiều rau xanh, trái cây tươi và ngũ cốc nguyên hạt.
- Không sử dụng các chất kích thích như rượu bia, thuốc lá, cà phê,…
- Tập thể dục mỗi ngày 30 phút với các hoạt động nhẹ nhàng như đi bộ, đạp xe, yoga…
- Giữ tâm lý thoải mái, tránh lo lắng, căng thẳng.
Bên cạnh các thuốc điều trị, để nâng cao sức khỏe tim mạch, bạn có thể tham khảo dùng thêm các sản phẩm hỗ trợ có nguồn gốc từ thảo dược như Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Tâm Khang. Sản phẩm có hiệu quả đã được kiểm chứng lâm sàng và công bố trên tạp chí Khoa học Toàn cầu của Canada năm 2014. Kết quả nghiên cứu cho thấy TPBVSK Ích Tâm Khang có tác dụng hỗ trợ giúp giảm khó thở, đau tim, đau thắt ngực, phù.
Chúc bạn sức khỏe!

Dược sỹ Yến Hoa

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Tâm Khang được dùng cho người bệnh hẹp hở van tim giúp hỗ trợ giảm khó thở, đau tim, phù. Hiệu quả hỗ trợ của sản phẩm đã được đăng tải trên tạp chí khoa học toàn cầu của Canada năm 2014.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Thực phẩm chức năng