Hút thuốc lá làm tăng nguy cơ tim đập nhanh lên tới 45%

Hút thuốc lá có thể làm tăng nguy cơ rung tâm nhĩ

Làm việc căng thẳng khiến bạn dễ mắc bệnh tim nguy hiểm này!

Nhịp tim nhanh, hồi hộp, thiếu tự tin có phải bị rối loạn nhịp tim?

Những cách giảm nhịp tim nhanh bạn có thể áp dụng tại nhà

Một số loại thảo dược cho người bị rối loạn nhịp tim nhanh

Đó là kết luận của các nhà khoa học đến từ trường Đại học Imperial College London. 

Các nhà khoa học đã tiến hành phân tích 29 nghiên cứu khác nhau ở châu Âu, Bắc Mỹ, Australia và Nhật Bản, với số người tham gia lên tới 677.785 người, trong đó có 39.282 người bị rung tâm nhĩ.

Kết quả nghiên cứu phát hiện ra rằng, so với những người không hút thuốc lá thì những người có thói quen này sẽ có nguy cơ bị rung nhĩ trung bình cao hơn tới 32%. Nguy cơ này cũng được xác định là tỷ lệ thuận với mức độ hút thuốc lá.

Cụ thể, những người hút từ 5, 10, 15, 20, 25, 29 điếu thuốc mỗi ngày sẽ có nguy cơ rung tâm nhĩ tương ứng là 9, 17, 25, 32, 39 và 45%.

TS. Aune - tác giả nghiên cứu nói rằng: "Kết quả nghiên cứu của chúng tôi cho thấy những người hút thuốc lá có nguy cơ cao bị rung tâm nhĩ, nhưng nếu họ bỏ thuốc lá, nguy cơ đó sẽ giảm đi đáng kể.

Vì vậy, phát hiện này cũng cung cấp thêm bằng chứng về những lợi ích sức khỏe của việc bỏ thuốc lá".

Ông cũng khuyến cáo rằng: Nếu bạn hút thuốc, hãy ngừng hút thuốc và nếu bạn không hút thuốc, hãy giữ thói quen lành mạnh đó.

Quang Tuấn H+ (Theo Dailymail)

Gợi ý thực phẩm chức năng Ninh Tâm Vương với tinh chất Khổ sâm giúp ổn định nhịp tim, phòng ngừa nguy cơ rối loạn nhịp tim, rung nhĩ, rối loạn nhịp tim nhanh cho những người có nguy cơ cao (người bệnh tim mạch, cường giáp).

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tim mạch