Hở van 2 lá nhẹ nhưng đau ngực, trị như thế nào?

Hở van hai lá nếu không được điều trị kịp thời có thể gây suy tim (ảnh minh họa)

Tăng huyết áp có gây ra suy tim?

Suy tim sung huyết vì uống nhiều nước ngọt

Dấu hiệu cảnh báo bệnh suy tim trở nặng

Suy tim có những dạng nào?

Câu hỏi:  Em vừa đi khám, bác sỹ nói em bị hở van 2 lá nhẹ, không vấn đề gì cả. Nhưng thi thoảng em bị đau ngực, cảm giác đau xiên từ lưng sang, lúc đó rất khó thở, em cũng hay thấy trống ngực đập dồn rồi lại bình thường. Xin hỏi tình trạng của em có nguy hiểm không? Em rất lo sợ bị suy tim nên em muốn dùng thực phẩm chức năng Ích Tâm Khang có được không? Cảm ơn chuyên gia nhiều!

Bạn bị hở van 2 lá nhẹ nhưng đã xuất hiện các triệu chứng: Trống ngực, đau ngực, khó thở… Vì vậy bạn nên đi khám lại để được sử dụng thuốc tây điều trị, ngăn ngừa nguy cơ hở van nặng lên và tiến triển thành suy tim.
Trường hợp của bạn hiện nay có thể sử dụng được TPCN Ích Tâm Khang với liều 2 – 4 viên/ngày chia 2 lần vào trước khi ăn 30 phút hoặc sau khi ăn 1h. Sản phẩm giúp hỗ trợ điều trị làm giản triệu chứng mệt mỏi, ho, khó thở và phòng ngừa suy tim do hở van tim. Sau khi đi khám, bạn có thể dùng kết hợp TPCN Ích Tâm Khang với thuốc khác, chỉ lưu ý dùng cách nhau 1-2h.
Ngoài ra, bạn cũng nên điều chỉnh chế độ sinh hoạt, luyện tập hợp lý: Không thức khuya, sử dụng các chất kích thích, hạn chế làm việc gắng sức, lo lắng, căng thẳng; Nên tạo tâm lý thoải mái, luyện tập thể dục thể thao ít nhất 30 phút mỗi ngày để nâng cao sức khỏe toàn trạng.
Chúc bạn sức khỏe.
Thân.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Thực phẩm chức năng