Suy tim sung huyết vì uống nhiều nước ngọt

Nước ngọt có nhiều tác hại với cơ thể, thậm chí là gây suy tim ở nam giới

Bệnh thiếu máu cục bộ cơ tim có thể dẫn đến suy tim

Thuốc chẹn beta cho người bệnh suy tim

Tăng huyết áp có thể dẫn tới suy tim

Phụ nữ với bệnh suy tim

Chế độ ăn phương Tây với khoai tây chiên, gà rán và nước ngọt đang bị lên án vì nó là nguyên nhân chính làm tăng tỷ lệ bệnh đái tháo đường type 2, tim mạch và béo phì.

Uống soda kéo dài dẫn đến suy tim sung huyết ở nam giới

Trong một nghiên cứu dài 12 năm của các nhà khoa học Thụy Điển trên 42.000 nam giới Thụy Điển cho thấy, những người uống trung bình 400ml soda trở lên có 23% mắc bệnh suy tim sung huyết. Một lon soda trung bình có thể tích là 330ml.

Suy tim là tình trạng tim không thể thực hiện chức năng bình thường của mình, không đủ khỏe để đẩy toàn bộ máu giàu oxy và dưỡng chất đi khắp cơ thể. TS. Roberto Bolli – tác giả nghiên cứu, Đại học Louisville, Thụy Điển cho biết: “Những bệnh nhân suy tim khó có thể thực hiện được các công việc hàng ngày, bệnh nhân bị thở ngắn, thở dốc khi muốn thực hiện một công việc nào đó”.

TS. Susanna Larsson – đồng tác giả nghiên cứu cho rằng tránh uống nước ngọt, đặc biệt là soda nên là một chiến lược phòng ngừa suy tim sung huyết. Nước ngọt đã bị nhiều nghiên cứu “vạch trần” khả năng gây bệnh béo phì, tăng huyết áp và đái tháo đường type 2.

Ủy bạn Tư vấn khoa học của Chính phủ Anh đã khuyến nghị một ngày không nên ăn tổng thể quá 7 thìa đường. Nam giới nên chú trọng hơn vào các chế độ ăn uống cân bằng và duy trì một lối sống khỏe mạnh.

Tiêu Bắc H+ (Theo Naturalnews)

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tim mạch