Nguyễn Thị Loan trắng tay vì kém may!

Nguyễn Thị Loan đã không có tên trong một loạt các giải thưởng phụ tại cuộc thi Hoa hậu Thế giới 2014

Hoa hậu Thế giới 2014 - Rolene Strauss ư - vì sao?

Hoa hậu biển Nguyễn Thị Loan làm đại sứ "Hành trình đỏ"

Hành trình tới vương miện Hoa hậu VN của Nguyễn Cao Kỳ Duyên

Gia thế người đẹp: Không "đẻ bọc điều" đừng "mơ" hoa hậu!

HH Nguyễn Cao Kỳ Duyên và "kẻ tội đồ" mang tên... make up

Tuy nhiên, một điều khá bất ngờ là sau khi tính tổng điểm, ngày 14/12, ban giám khảo công bố Nguyễn Thị Loan đã lọt top 25 của cuộc thi Hoa hậu Thế giới năm nay. Kết quả này khiến nhiều người ngạc nhiên, bởi trước đó, trong các hoạt động của cuộc thi, Nguyễn Thị Loan đều không được đánh giá cao.

Với chiều cao 1m76, nặng 58kg, số đo 3 vòng chuẩn 90-63-93, nhưng tại các vòng thi phụ, hình ảnh của Nguyễn Thị Loan lại khá mờ nhạt và chưa gây được chú ý với truyền thông quốc tế.

Nguyễn Thị Loan cũng không nhận được sự ủng hộ nào từ cư dân mạng. Chuyên trang về sắc đẹp Global Beauty đưa ra bảng xếp hạnh các ứng viên tham dự cuộc thi Hoa hậu Thế giới 2014, Nguyễn Thị Loan được chấm 2,53 điểm, tạm thời xếp thứ 53/116, nằm ở khoảng giữa của bảng xếp hạng. Đây là vị trí trung bình, chứng tỏ Loan không được Global Beauty đánh giá cao.

Nguyễn Thị Loan diện đầm đỏ lộng lẫy của nhà thiết kế Lê Thanh Hòa trong đêm chung kếtNguyễn Thị Loan lọt top 25 Hoa hậu Thế giới 2014

Trong phần thi Hoa hậu Thể thao, mặc dù là 1 trong 3 đại diện của Châu Á (cùng với người đẹp Ấn Độ và Mông Cổ), nhưng ban giám khảo đánh giá Nguyễn Thị Loan chỉ ở mức khá.

Trong phần thi Người đẹp nhân ái, có lẽ vì khả năng tiếng Anh hạn chế nên cô không thể diễn đạt một cách trôi chảy, súc tích và làm nổi bật dự án nhân đạo của mình nên đã không có tên trong Top 10.

Nguyễn Thị Loan trên sân khấu đêm tiệc đấu giá từ thiệnCận cảnh nhan sắc người đẹp Nguyễn Thị Loan

Nhiều người cho rằng, Nguyễn Thị Loan chỉ lọt top 25 Hoa hậu Thế giới 2014 do kém may mắn, nhưng chúng ta có nên trông chờ vào sự may mắn trong khi chúng ta chưa chuẩn bị kỹ càng về các kỹ năng và cơ sở cần thiết cho một cuộc thi đẳng cấp quốc tế?

Để Việt Nam có thể cải thiện vị trí trong bản đồ sắc đẹp quốc tế, thiết nghĩ, chúng ta cần có được một quy trình lựa chọn và đào tạo thí sinh một cách chuyên nghiệp và bài bản hơn, tránh được sự lúng túng và bỡ ngỡ trong quá trình tham gia các hoạt động của một cuộc thi chuyên nghiệp có bề dày lịch sử hơn 60 năm?!

Nguyễn Thị Loan sinh năm 1990, từng là vận động viên bóng chuyền. Cô từng đoạt giải Hoa hậu Biển và lọt top 5 Hoa hậu Việt Nam 2010. Bên cạnh đó, Nguyễn Thị Loan còn giành ngôi Á hậu 2 trong cuộc thi Hoa hậu các dân tộc Việt Nam năm 2013.

Trước Nguyễn Thị Loan, trong cuộc thi sắc đẹp lớn nhất hành tinh, Mai Phương từng lọt vào top 20 (năm 2000), Nguyễn Thị Huyền vào top 15 (2004), Mai Phương Thúy lọt top 17 (năm 2006), Hương Giang lọt top 16 và nhận danh hiệu Hoa hậu đẹp nhất Châu Á (năm 2009). 
An An H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Văn hóa