Hoàn thành xông hơi, tẩy độc cho 50 người đầu tiên tại Đà Nẵng

Tính đến 7/7 đã có thêm 15 người kết thúc đợt xông hơi, tẩy độc theo phương pháp Hubbard kéo dài 21 ngày, tại Trung tâm xông hơi, tẩy độc và phục hồi chức năng của Hội Nạn nhân chất độc da cam TP Đã Nẵng, nâng tổng số người hoàn thành xông hơi, tẩy độc lên 50 người. Trong đó, phần lớn là các cựu chiến binh bị ảnh hưởng dioxin và các nạn nhân chất độc da cam thuộc thế hệ F1.

Hubbard là phương pháp điều trị áp dụng nguyên lý giải độc không đặc hiệu thông qua việc đào thải qua đường tiết mồ hôi, tiêu hóa, tiết niệu... bằng cách xông hơi.

Mỗi người được uống vitamin hàm lượng cao (phần lớn được nhập khẩu từ Mỹ) từ sáng sớm rồi vận động, luyện tập cường độ mạnh trong khoảng 30 phút để mồ hôi toát ra càng nhiều càng tốt. Sau đó, họ sẽ được xông hơi nhằm đào thải các chất cặn độc trong cơ thể ra ngoài.


Sau khi chạy bộ, xông hơi và uống vitamin, mỗi người đều được kiểm tra sức khỏe

Theo kết quả kiểm tra y tế của Trung tâm, những người đã tham gia xông hơi, tẩy độc theo phương pháp này đều có sự cải thiện rõ rệt về sức khỏe. Anh hùng Lực lượng vũ trang Mai Phước Liệu - người từng chiến đấu tại các chiến trường Quảng Nam, Quảng Trị; hiện sống tại Quận Thanh Khê, Đà Nẵng cho biết, do bị nhiễm dioxin nên lâu nay toàn thân của ông luôn bị dị ứng, ngứa và sùi da, mỗi năm nằm viện từ 3-6 tháng.

Quá trình tham gia xông hơi tẩy độc, sức khỏe dần dần được cải thiện, ăn ngủ tốt hơn, hiện tượng ngứa và sùi da cũng giảm hẳn. Ngoài người lớn, các cháu là nạn nhân chất độc da cam đang được nuôi dưỡng tại Trung tâm bảo trợ cũng được xông hơi với nhiệt độ tùy theo sức khỏe của mỗi em, sau đó ăn dầu dinh dưỡng và uống vitamin.

Theo bà Nguyễn Thị Hiền - Chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da cam TP Đà Nẵng, phương pháp xông hơi tẩy độc được triển khai tại Đà Nẵng hoàn toàn giống với phương pháp đã áp dụng tại Bệnh viện 103 và Hội Nạn nhân chất độc da cam tỉnh Thái Bình.

Qua kiểm tra, so sánh các chỉ số về sức khỏe của những người đã tham gia điều trị cho thấy họ đều có những cải thiện đáng kể. "Ngoài việc xông hơi, giải độc miễn phí cho các nạn nhân chất độc da cam, người dân bình thường muốn cải thiện sức khỏe cũng có thể tham gia phương pháp trị liệu này. Tiền dịch vụ thì tùy tấm lòng của người tham gia, chúng tôi dùng để duy trì trung tâm và chăm sóc, nuôi dưỡng các nạn nhân", bà Hiền cho hay.




CTV3
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn