Học sinh không đội mũ bảo hiểm sẽ bị nhà trường phê bình

Trẻ em trên 6 tuổi bắt buộc phải đội mũ bảo hiểm (Ảnh: Xuân Hoa)

Trẻ em không đội mũ bảo hiểm sẽ bị xử phạt

Hơn 50% mũ bảo hiểm không đạt chất lượng

Mũ bảo hiểm không đạt tiêu chuẩn vẫn được cung cấp trên thị trường

Siết chặt quản lý mũ bảo hiểm từ 1/7: Mũ dỏm vẫn có “cửa” sống

Sáng 2/4, Ủy ban An toàn giao thông quốc gia và Cục Cảnh sát giao thông đã công bố kế hoạch hành động quốc gia chương trình đội mũ bảo hiểm cho trẻ em, cao điểm là “Tuần lễ tuyên truyền và xử lý vi phạm về đội mũ bảo hiểm cho trẻ em” diễn ra từ ngày 6 - 10/4 trên toàn quốc.

Trong tuần cao điểm, cảnh sát giao thông sẽ tổ chức tuần tra, nhắc nhở người dân đội mũ bảo hiểm cho trẻ em khi tham gia giao thông. Các bậc cha mẹ, người lớn không đội mũ bảo hiểm cho trẻ em khi đi xe gắn máy, xe đạp điện sẽ bị dừng xe để nhắc nhở và xử lý.

Trong chiến dịch này, cảnh sát giao thông sẽ phối hợp với ngành giáo dục, nhà trường phê bình những học sinh vi phạm. Theo trung tá Đỗ Thanh Bình - Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát giao thông, ngoài xử phạt trên đường, lực lượng chức năng sẽ gửi danh sách về nhà trường để nhắc nhở học sinh.

"Kế hoạch này của chúng tôi là nhằm bảo vệ trẻ. Các em từ sáu tuổi trở lên không đội mũ bảo hiểm bị nhắc nhở, còn người bị xử lý và phải chịu trách nhiệm nộp phạt là bố mẹ các em hoặc bất kỳ ai chở các em tham gia giao thông", trung tá Đỗ Thanh Bình nói.

Theo Nghị định 171, người điều khiển phương tiện chở trẻ em không đội mũ bảo hiểm tham gia giao thông sẽ bị phạt từ 100.000 - 200.000 đồng.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn